Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phước Sang: Họp mặt kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam và tổng kết công tác Hội năm 2018

07/12/2018    Lượt xem: 1385    In bài viết   Độ tương phản  

Trước khi tiến hành buổi họp mặt, quý đại biểu, lãnh đạo địa phương cùng toàn thể hội viên Hội CCB xã đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng niệm xã. Trong buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam và CCB Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, trong những năm qua, cán bộ, hội viên CCB trong toàn xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, bản chất truyền thống bộ đội cụ Hồ tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối Đại đoàn kết dân tộc.

Ảnh:  Đại biểu, lãnh đạo xã cùng toàn thể hội viên Hội CCB xã dâng hoa, thắp hương tại nhà bia tưởng niệm xã.

Trong năm 2018, Hội đã tổ chức tuyên truyền động viên cựu chiến binh nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau phát triển kinh tế nâng cao đời sống của hội viên, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội chung của địa phương. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên luôn được Ban chấp hành Hội quan tâm sâu sắc, đại đa số hội viên đều có công ăn việc làm cho thu nhập ổn định, kết quả mô hình sản xuất kinh doanh do hội viên CCB làm chủ cũng được duy trì ổn định, hiện có 03 mô hình sản xuất vừa và nhỏ, 02 trang trại chăn nuôi đã thu hút và tạo điều kiện việc làm cho hơn 15 hội viên. Hội tiếp tục vận động hội viên đóng góp nguồn quỹ Hội, nâng tổng số quỹ Hội đến nay là 418.000.000đ, tiếp tục duy trì tiết kiệm, hội viên tự đóng góp tiền xoay vòng giúp nhau lãi xuất suất thấp, có 27 hộ nhận để phát triển kinh tế gia đình. Với tinh thần tương thân tương ái, Hội CCB xã Phước Sang đã tổ chức thăm hỏi 17 lượt hội viên ốm đau và phúng viếng 02 đám tang của hội viên, 03 thân nhân hội viên đã từ trần với tổng số tiền 10.000.000đ. Bên cạnh đó, Hội cũng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong hội viên và nhân dân, tổ chức công tác kiểm tra, giám sát để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội. Thực hiện chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên cựu chiến binh.

Ảnh: Ông: Trịnh Thanh Lộc – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã (bìa trái) trao giấy khen của UBND xã cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội CCB năm 2018.

Dịp này, Hội CCB xã đã tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp CCB Việt Nam”, của Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cho 04 hội viên có nhiều đóng góp xuất sắc vào quá trình phát triển của Hội CCB Việt Nam; trao giấy khen của UBND xã cho 03 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội CCB năm 2018. Đồng thời tổ chức trao 3 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho 3 học sinh là con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi trong năm học 2017 – 2018.

                                                                                                Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1579
Tuần này: 67023
Tháng này: 774750
Tổng truy cập: 7650584