Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương: Tập huấn khuyến nông cho đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình, huyện Phú Giáo

25/04/2024    Lượt xem: 47    In bài viết   Độ tương phản  

Tại lớp tập huấn bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình đã được nghe kĩ sư Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Giáo phổ biến, truyền đạt một số nội dung kĩ thuật trồng, chăm sóc, quản lý dịch bệnh hại chính trên cây sầu riêng như bọ trĩ, rệp trắng, sùng đục thân, rệp sáp. Các giống sầu riêng phổ biến hiện nay. Kĩ thuật phòng và điều trị bệnh thường gặp trên cây có múi. Kĩ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm và các biện pháp phòng, trị bệnh thường gặp trên vật nuôi khi chuyển mùa như: Kiến thức về quy trình kỹ thuật, phương án nâng cao chất lượng chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học; các bước chuẩn bị, điều kiện nuôi, chuồng trại, chọn giống, cách chăm sóc nuôi dưỡng, chọn thức ăn, vệ sinh phòng bệnh và một số bệnh thường gặp ở gà….

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

Ngoài ra, bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã còn được nghe giới thiệu một số giống gà thích hợp trong chăn nuôi, bán công nghiệp; cách chuẩn bị chuồng trại, khu vực chăn nuôi; kỹ thuật chăm sóc và phòng trị bệnh cho từng giống gà; những tiêu chí cần đạt được để cho sản phẩm gà an toàn.

Ảnh: Bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình dự tập huấn phát biểu ý kiến trao đổi với cán bộ kĩ thuật

Qua tập huấn nhằm giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình nắm bắt được những kỹ thuật cũng như phương pháp cơ bản trong trồng, chăm sóc, quản lý dịch bệnh trên cây sầu riêng; kĩ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm. Từ đó áp dụng hiệu quả vào trong hoạt động trồng trọt, chăn nuôi của gia đình; góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đồng thời tạo ra sản phẩm có độ an toàn cao phục vụ cho người tiêu dùng, cải thiện, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Dịp này, Văn phòng UBND tỉnh đã tặng 1 phần quà cho ông Ngưu Bư là người có uy tín trong đồng bào dân tộc nhân dịp Tết Chol ChNam ThMay của đồng bào dân tộc Khmer.

Ảnh: Ông Lê Tấn Lộc (bìa phải), Chuyên viên văn phòng UBND tỉnh trao quà của tỉnh tặng cho ông Ngưu Bư, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã An Bình

Được biết, nhằm nâng cao kiến thức trong trồng trọt và chăn nuôi cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Phú Giáo. Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp với ngành chức năng huyện, xã – thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức 3 lớp tập huấn khuyến nông cho 210 hộ đồng bào dân tộc của các xã Phước Sang, Tân Hiệp, An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 263
Tuần này: 263
Tháng này: 20403
Tổng truy cập: 7706136