Hội Nông dân xã Tân Hiệp: Tập huấn kĩ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ bệnh cây có múi

12/07/2018    Lượt xem: 601    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 11-7, Hội Nông dân xã Tân Hiệp phối hợp cùng Trung tâm khuyến nông tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lớp tập huấn kĩ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ bệnh trên cây có múi, cho 20 hội viên nông dân trên địa bàn xã.

Tại buổi tập huấn, nông dân xã được nghe kĩ sư Trung tâm khuyến nông tỉnh Bình Dương giới thiệu một số kiến thức về quy trình sản xuất cây có múi theo tiêu chuẩn VietGap. Kĩ thuật trồng mới, chăm sóc cây có múi theo hướng VietGap, gồm: Kĩ thuật trồng bưởi đường lá cam; bưởi da xanh; cam sành; quýt đường. Kĩ thuật trồng mới cây có múi. Kĩ thuật thâm canh, chăm sóc cây có múi. Kĩ thuật bón phân theo VietGap. Thu hoạch và bảo quản sản phẩm sau thu hoạch. Phòng trừ sâu bệnh cho cây có múi, gồm: Sâu hại cây có múi; bệnh hại cây có múi...


Ảnh: Kĩ sư của Trung tâm khuyến nông tỉnh giới thiệu với nông dân xã Tân Hiệp một số kĩ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ bệnh trên cây có múi

Qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho nông dân những kiến thức cơ bản về kĩ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây có múi. Từ đó để nông dân có những định hướng trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương và đem lại năng suất tốt, hiệu quả cao, thu nhập ổn định cho nông dân.

Sau tập huấn, bà con nông dân đã đi tham quan thực tế mô hình trồng bưởi da xanh của hộ gia đình ông Trần Xuân Thịnh, tại ấp 4 để tìm hiểu thực tế về kĩ thuật trồng, chăm sóc cây bưởi da xanh.


Ảnh: Các học viên tham quan mô hình trồng bưởi của hộ gia đình ông Trần Xuân Thịnh, tại ấp 4

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1797
Tuần này: 67241
Tháng này: 774968
Tổng truy cập: 7650802