Đoàn giám sát của HĐND huyện Phú Giáo: Khảo sát thực tế một số tuyến đường, khu vực tập kết rác trên địa bàn huyện

21/09/2023    Lượt xem: 447    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Đoàn đã đi khảo sát thực tế thực trạng bãi tập kết rác thải sinh hoạt tại ấp Đồng Sen, xã An Bình (tại khu vực dự kiến xây dựng chợ An Bình, trên đường ĐH503). Tuyến đường ĐH502 từ ngã ba nhà thờ Nước Vàng, ấp Nước Vàng, xã An Bình, đi ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập; tuyến đường Bàu Ao, nối đường ĐT741 đi Cầu Lễ Trang, xã Vĩnh Hòa; tuyến đường Trảng Sắn, từ ấp Vĩnh An, ngã Ba Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa; tuyến đường ĐH513 (từ ngã ba Đài Loan – khu vực chợ tạm Vĩnh Hòa); khu vực tập trung các lò gạch, tại ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa và tuyến đường Bố Minh, xã Vĩnh Hòa… Đây là những tuyến đường nhận được nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri về việc bố trí thùng rác và tăng cường công tác thu gom rác cho người dân.

Ảnh: Đoàn khảo sát về ghi nhận thực tế điểm tập kết rác tại khu vực ấp Đồng Sen, trên đường ĐH503 từ đường ĐT741 đi cầu Ba Bi, xã An Bình

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn ghi nhận hầu hết các tuyến đường các vị trí trên đều được bố trí thùng rác và đều được thu gom rác đảm bảo không có tình trạng ùn ứ, đọng rác thải gây ảnh hưởng đến môi trường. Riêng điểm tập kết rác sinh hoạt tại khu vực ấp Đồng Sen, trên đường DH503 từ ngã ba chợ tạm An Bình vào cầu Ba Bi. Điểm này được thực hiện theo hình thức Tổ thu gom rác của xã thu gom tại địa bàn và tập kết về đây để Xí nghiệp công trình công cộng vận chuyển về nhà máy xỷ lý. Do đây là điểm tập kết rác, nên có hiện tượng rác thải vương vãi, nước từ rác thải đọng trên mặt đất. Nhưng đều có các thùng rác và được thu gom, vận chuyển xử lý kịp thời. Khu tập kết có quây vách tôn và là nơi xa khu dân cư, nên ít nguy cơ ảnh hưởng đến người dân.

Phát biểu với lãnh đạo Xí nghiệp công trình công cộng huyện, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Kim Hương, Trưởng Đoàn khảo sát ghi nhận, đánh giá cao hoạt động thu gom rác của đơn vị trong thời gian qua. Việc hình thành điểm tập kết rác tập trung như tại xã An Bình là cách làm hay, góp phần giảm áp lực cho đơn vị và kịp thời thu gom rác tại khu dân cư, tránh gây bức xúc cho người dân. Đồng thời, Phó Chủ tịch HĐND huyện cũng cho rằng trong điều kiện khó khăn về cơ chế, chính sách, tỷ lệ người dân tham gia đóng lệ phí đổ rác chưa nhiều như hiện nay; nhưng đơn vị vẫn có sự chủ động, tích cực thu gom rác và có những giải pháp phù hợp để thu gom rác đó là kết quả hết sức khích lệ. Mong muốn lãnh đạo đơn vị cần quan tâm, chăm lo, giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho người lao động đảm bảo đúng quy định, kịp thời nhằm khích lệ người lao động. Nhất là đối với những người lao động trực tiếp tiếp xúc với rác thải. Qua đó, góp phần cùng các cấp chính quyền trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống của người dân trong lành, xanh, sạch, đẹp…

Qua buổi khảo sát thực tế là căn cứ để Đoàn giám sát của HĐND huyện thực hiện công tác giám sát hoạt động thu gom rác và việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Xí nghiệp công trình công cộng để trình HĐND, Thường trực HĐND xem xét có các cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho hoạt động của Xí nghiệp ngày càng hiệ quả hơn. Trong đó trọng tâm là hoạt động thu gom, xử lý rác trên địa bàn huyện.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6035
Tuần này: 22487
Tháng này: 10249
Tổng truy cập: 7695982