Các Ban HĐND huyện: Thẩm tra các ý kiến kiến nghị của cử tri trước và sau kì họp lần thứ 5

12/06/2018    Lượt xem: 622    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 12-6, các Ban Pháp chế và Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện vừa tổ chức họp thẩm tra kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kì họp lần thứ 5 (kì họp thường lệ cuối năm 2017), HĐND huyện khóa IV. Tham dự cuộc họp có ông Ngô Đình Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện, thành viên 2 Ban, đoàn giám sát của 2 ban và một số lãnh đạo các ngành chức năng có liên quan.

Theo đó, tại các cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND huyện trước và sau kì họp lần thứ 5 (thường lệ cuối năm 2017), các Đại biểu HĐND huyện đã nhận được 93 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND, Đại biểu HĐND, chính quyền và ngành chức năng; trong đó có 25 ý kiến trước kì họp và 68 ý kiến sau kì họp. Có 34 ý kiến do HĐND xã – thị trấn tổng hợp gửi về. Các ý kiến của cử tri chủ yếu tập trung các lĩnh vực tài nguyên, môi trường, giao thông, xây dựng, thủ tục hành chính và một số lĩnh vực khác.

Trên cơ sở xem xét các nội dung kiến nghị của cử tri, UBND huyện đã phân công, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành liên quan xem xét trả lời. Đến nay 100% ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện, các ngành chức năng trả lời đảm bảo tiến độ và nguyện vọng của nhân dân. Trong đó, có 86/93 ý kiến được giải quyết, chiếm tỷ lệ 92,5%; thuộc các lĩnh vực ô nhiễm môi trường tại các nhà máy chế biến mủ, trại chăn nuôi heo, việc giải quyết tranh chấp đất đai, tình trạng nuôi chim yến trái phép trong khu dân cư, tình trạng đường hư hỏng chưa được sửa chữa, việc vi phạm pháp luật xây dựng, tình trạng xe chở đất đá rơi vãi ra đường gây ô nhiễm bức xúc cho người dân... Còn 7 ý kiến, gồm 1 ý kiến trước kỳ họp và 6 ý kiến sau kì họp, mang tính chất lâu dài đang được tiếp tục nghiên cứu giải quyết trong thời gian tới, thuộc các lĩnh vực giải quyết phân chia tài sản thừa kế; điện; tranh chấp đất đai.

Ngoài ra, 2 Ban của HĐND huyện cũng tiến hành thẩm tra kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kì họp thứ 3 (cuối năm 2016) và kì họp thứ 4 (giữa năm 2017) chưa được giải quyết dứt điểm. Theo đó, trước và sau 2 kì họp này có 18 ý kiến của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm. Đến nay, UBND huyện đã chỉ đạo giải quyết được 6/18 ý kiến thuộc các lĩnh vực giao thông; lắp đèn chiếu sáng trên các tuyến đường giao thông; hoạt động mua bán, chế biến mủ cao su vi phạm quy định của pháp luật gây bức xúc trong nhân dân, giải quyết tranh chấp đất đai giữa người dân với nhau và giữa người dân với chính quyền. Còn 12 ý kiến đến nay chưa giải quyết dứt điểm, thuộc các lĩnh vực môi trường, xây dựng, điện, tranh chấp đất đai, giao thông, chợ, đèn chiếu sáng trên các tuyến đường DT, DH trên địa bàn huyện.


Ảnh: Ông Ngô Đình Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu ý kiến tại buổi thẩm tra

Tại buổi thẩm tra, thành viên các Ban cũng đã làm rõ một số ý kiến trả lời cử tri của UBND huyện, ngành chức năng, nguyên nhân, lý do còn tồn tại chưa giải quyết, nhiều ý kiến trả lời cử tri nhưng cử tri không đồng tình khiến cử tri phản ánh, kiến nghị năm này qua năm khác.

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện cho rằng việc tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa có sự thống nhất, việc tham mưu trong việc trả lời ý kiến cử tri chưa rõ ràng. Các ý kiến chưa phân biệt được vấn đề cụ thể trả lời xong, chưa xong. Đề nghị, các ngành chức năng tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện trong việc trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri. Chuẩn bị tinh thần trả lời chất vấn các Đại biểu tại kì họp tới để làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm….

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6557
Tuần này: 81430
Tháng này: 795714
Tổng truy cập: 7671548