Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện: Giám sát hoạt động thực tế CLB đờn ca tài tử ấp 4, xã Tân Long

01/06/2018    Lượt xem: 659    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 28-5, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Phú Giáo do ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát thực tế hoạt động của CLB đờn ca tài tải ấp 4, xã Tân Long.


Ảnh: Ông Võ Thanh Hoàng (bìa trái), Trưởng đoàn giám sát bắt tay thăm hỏi một trong những thành viên lớn tuổi nhất của CLB đờn ca tài tử ấp 4, xã Tân Long

CLB đơn ca tài tử ấp 4, xã Tân Long được thành lập vào tháng 12 năm 2017, với 17 thành viên là những người yêu thích bộ môn đờn ca, tài tử trong ấp và một số ấp lân cận; do ông Trần Văn Nạc làm chủ nhiệm. CLB ra đời hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện của các thành viên và dưới sự chỉ đạo, điều hành của Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng xã và Ban điều hành ấp 4. Hàng tháng CLB tổ chức sinh hoạt đờn ca, tài tử 1 lần theo quy định và luôn sẵn sàng kết nạp hội viên mới đối với những người yêu mến bộ môn đờn ca tài tử và có nguyện vọng trở thành hội viên.


Ảnh: Ông Phan Hữu Trí, Bí thư Đảng ủy xã An Linh, nguyên Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Giáo, thành viên đoàn giám sát hát giao lưu với CLB

Phát biểu tại buổi giám sát thực tế hoạt động của CLB đờn ca tài tử ấp 4, xã Tân Long, ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện Phú Giáo đánh giá cao việc thành lập và hoạt động của CLB, dù chỉ mới thành lập được khoảng nửa năm, nhưng CLB đã đi vào hoạt quy củ, đảm bảo việc sinh hoạt thường xuyên và có một lượng thành viên tương đối đông so với nhiều CLB khác. Đồng thời đề nghị Ban chủ nhiệm CLB tích cực duy trì và phát huy những kết quả mà CLB đã đạt được thời gian qua, tích cực vận động người dân có niềm đam mê bộ môn nghệ thuật này tham gia hoạt động thường xuyên hơn, hướng tới việc nâng tầm hoạt động của CLB trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu hàng ngày của các thành viên và phát triển trở thành đội văn nghệ đờn ca tài tử của ấp, với đầy đủ các kép, đào biểu diễn. Qua đó góp phần gìn giữ và nhân rộng bộ môn nghệ thuật đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Dịp này, thay mặt đoàn giám sát, ông Võ Thanh Hoàng đã tặng CLB một phần quà để góp phần cùng CLB trong việc mua sắm dụng cụ phục vụ cho CLB được tốt hơn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 219
Tuần này: 6550
Tháng này: 26690
Tổng truy cập: 7712423