Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện: Giám sát việc thực hiện công tác đầu tư, xây dựng và quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn xã Tân Long

31/05/2018    Lượt xem: 769    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 28-5, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện do ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát việc thực hiện công tác đầu tư, xây dựng, quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao của xã Tân Long, từ năm 2016 đến nay.

Theo báo cáo của UBND xã, hiện nay trên địa bàn xã Tân Long có 1 Trung tâm Văn hóa – Thể thao, học tập cộng đồng, với tổng diện tích hơn 20.700m2; được đầu tư xây dựng các hạng mục công trình, gồm 1 Hội trường, 1 sân khấu ngoài trời, 1 phòng thư viện, 1 sân bóng đá, 1 sân bóng chuyền, 1 sân cầu lông, 1 đường chạy dài nhảy xa, 1 sân bi sắt và một số hạng mục công trình phụ khác phục vụ các hoạt động văn hóa thể thao tại đây. Bên cạnh đó, hiện trên địa bàn xã còn được đầu tư mỗi ấp 1 nhà văn hóa để sinh hoạt các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, với tổng diện tích mỗi nhà văn hóa từ 300m2, đến 1.400m2, bao gồm một số hạng mục như hội trường ấp, sân vườn, sân cầu lông, sân bóng đá mini, sân bóng chuyền. Trung tâm Văn hóa – Thể thao, học tập cộng đồng xã hiện có 1 giám đốc và 2 phó giám đốc, 2 cán bộ phụ trách văn nghệ, thể thao, 1 bảo vệ và 1 tạp vụ.


Ảnh: Lãnh đạo UBND xã báo cáo với đoàn giám sát về hoạt một số nội dung yêu cầu của đoàn giám sát đặt ra

Từ năm 2016 đến nay, UBND xã đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể xã, ban vận động ấp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, được 418 cuộc, có hơn 33.500 lượt người dự. Tổ chức được 7 lớp tập huấn, dạy nghề ngắn hạn cho trên 180 lượt người và 150 lớp tập huấn chuyên đề, có trên 10 ngàn lượt người dự. Xây dựng được nội quy, quy chế hoạt động riêng. Hàng năm đều xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể. Tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ nhân dân như: Đón các đoàn biểu diễn văn nghệ của tỉnh và huyện về biểu diễn phục vụ nhân dân. Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng xuân; Hội thi văn nghệ chào mừng các ngày lễ kỉ niệm của đất nước, của địa phương; phối hợp các ngành, đoàn thể xã tổ chức hội thi, hội diễn ... thu hút trên 6.100 lượt người dự.


Ảnh: Đoàn giám sát kiểm tra thực tế một Nhà văn hóa ấp trên địa bàn xã Tân Long

Ngoài ra, còn chỉ đạo Trung tâm tổ chức các giải bóng đá quy mô xã, Ngày chạy olympic, tổ chức thành công Đại hội thể dục – thể thao xã lần thứ V, năm 2017. Phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Bắc Âu mở các lớp học ngoại ngữ; luân chuyển được hơn 400 đầu sách phục vụ người dân đến thư viện đọc sách ... Thời gian qua đã có trên 17.400 lượt người học tập và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Tại buổi giám sát các thành viên đoàn đã phát biểu một số ý kiến để làm rõ một số vấn đề xung quanh đến các nội dung liên quan đến các thiết chế văn hóa như diện tích các nhà văn hóa; việc thành lập các CLB văn hóa, thể thao, đội ngũ cán bộ của Trung tâm Văn hóa – Thể thao, học tập cộng đồng, kinh phí hoạt động, công tác tổ chức, quản lý hoạt động của các thiết văn hóa đã được đầu tư.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Võ Thanh Hoàng, Trưởng đoàn giám Sát ghi nhận những kết quả đạt được của UBND xã Tân Long trong công tác đầu tư, xây dựng, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa thời gian qua. Đồng thời đề nghị UBND xã tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã. Việc sử dụng kinh phí cho hoạt động. Chú trọng nâng cao hệ thống các tiêu chí các hoạt động văn hóa. Đề nghị Đảng ủy xã quan tâm nhiều hơn công tác lãnh đạo UBND, các ngành đoàn thể trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã để người dân được hưởng thụ nhiều hơn từ kết quả đầu tư cho lĩnh vực văn hóa của nhà nước ...

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1478
Tuần này: 4401
Tháng này: 802062
Tổng truy cập: 7677896