Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện: Giám sát việc thực hiện chính sách tín dụng đối với người nghèo, đối tượng chính sách

28/05/2018    Lượt xem: 634    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 15/5, Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện do ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát việc thực hiện chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tam Lập, năm 2017.

Ảnh: Đoàn giám sát của Ban kinh tế xã hội, HĐND huyện Phú Giáo làm việc với UBND xã Tam Lập

Trong năm UBND xã đã phân bổ chỉ tiêu và chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đôn đốc các tổ trưởng tổ vay vốn phụ trách địa bàn lập danh sách các hộ giải quyết, phân bổ nguồn vốn và bình xét đúng đối tượng và sử dụng đúng mục đích. Thông qua 11 tổ vay vốn, trong năm xã đã xét và giải ngân số tiền 32 triệu đồng cho 3 hộ nghèo vay và 447 triệu đồng, cho 24 hộ cận nghèo vay. Qua đó, nâng tổng dư nợ nguồn vốn vay hộ nghèo đến nay hơn 18 tỷ 786 triệu đồng, cho 520 trường hợp vay phát triển kinh tế, được ủy thác cho 4 đoàn thể xã. Đồng thời cũng đã xét cho 25 hộ gia đình chính sách vay vốn, với số tiền 239 triệu đồng.

Ảnh: Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập báo cáo với đoàn giám sát một số kết quả việc thực hiện chính sách tín dụng đối với hội nghèo, đối tượng chính sách của xã năm 2017

Bên cạnh đó, trong năm UBND xã cũng đã tổ chức tiếp xúc đối thoại với hộ nghèo về các chính sách ưu đãi đối với người nghèo xung quanh các chính sách vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội. Tổ chức các lớp dạy nghề, các lớp tập huấn, hội thảo về kĩ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi cho đối tượng là con em hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và giới thiệu việc làm miễn phí.

Qua thực hiện các chính sách đối với hộ nghèo, cận nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã. Đầu năm toàn xã có 8 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,2%; hộ cận nghèo có 33 hộ, chiếm tỷ lệ 5,2%. Cuối năm, số hộ nghèo giảm còn 3 hộ, chiếm tỷ lệ 0,47%; hộ cận nghèo giảm còn 24 hộ, chiếm tỷ lệ 3,8%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/năm.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Võ Thanh Hoàng, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đạt được của xã trong việc thực hiện các chính sách đối hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách và những kiến nghị của địa phương về một số các nội dung liên quan đến công tác chính sách tín dụng vốn vay đối với hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã. Đồng thời đề nghị UBND xã, ban chỉ đạo xã cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế, cũng như việc giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên để việc thực hiện có hiệu quả hơn. UBND xã cũng cần có những đánh giá việc thực hiện sát với thực trạng địa phương trong việc thực hiện các chính sách trên…

                                                                                                                                   HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 363
Tuần này: 3286
Tháng này: 800947
Tổng truy cập: 7676781