Thường trực HĐND huyện: Giám sát công tác bầu cử tại thị trấn Phước Vĩnh

05/05/2021    Lượt xem: 399    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Ảnh: Đoàn giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh

Theo báo cáo của UBND thị trấn Phước Vĩnh, công tác triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác bầu cử; công tác xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản để chỉ đạo, triển khai, thực hiện công tác bầu cử ở địa phương đã đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Công tác tuyên truyền được tập trung triển khai với nhiều hình thức. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được Ban công an xã xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình bầu cử. UBND thị trấn  đã thành lập 9 Ban bầu cử với 81 thành viên và 11 tổ bầu cử, trong đó có 2 tổ đặc thù với 207 thành viên. Việc giới thiệu danh sách người ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thị trấn bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phát huy dân chủ, tạo tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân. Qua 3 lần hiệp thương, thị trấn Phước Vĩnh đã lập danh sách 51 người đủ tiêu chuẩn ướng cử đại biểu HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dến thời điểm này, thị trấn Phước Vĩnh đã tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri và đại biểu ứng cử tại các địa điểm bỏ phiếu và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử trên địa bàn thị trấn.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo địa phương trình bày những những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất và hướng giải quyết của địa phương trong việc thực hiện công tác bầu cử. Đoàn giám sát cũng đã trao đổi, làm rõ các nội dung trong báo cáo, tiến hành kiểm tra hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác bầu cử, đồng thời đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các khu vực tổ chức bỏ phiếu trên địa bàn thị trấn.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV, Phó chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị trấn trong thời gian qua. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, bà đề nghị thị trấn Phước Vĩnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Chủ động làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong các khu vực bầu cử, cũng như đảm bảo an ninh trật tự, nắm tình hình dư luận xã hội trước, trong và sau bầu cử trên địa bàn thị trấn.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 320
Tuần này: 28378
Tháng này: 16460
Tổng truy cập: 7702193