Phóng sự: Tuổi trẻ Phú Giáo phát huy tinh thần xung kích trong phòng, chống dịch Covid – 19

27/09/2021    Lượt xem: 1699    In bài viết   Độ tương phản  

Những ngày tham gia trực chốt phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đối Hoàng Phạm Phương Ngân, Đoàn viên xã Đoàn Tân Hiệp, huyện Phú Giáo là những ngày đầy trải nghiệm và là hành trang để Ngân có thêm những kiến thức bổ ích bước vào đời; nhất là sẽ trang bị cho Ngân thêm những kinh nghiệm sống, là những kỉ niệm khó thể nào quên trong đời học sinh của Ngân và theo như Ngân nói sẽ đi suốt cuộc đời sau này của Ngân. Dù không tham gia trực tiếp vào việc truy vết dịch bệnh, nhưng Ngân cùng với các bạn trong nhóm của mình cũng phải xa gia đình suốt gần 1 tháng trời, bởi công việc ở chốt cũng tiềm ẩn những nguy cơ. Khó khăn, vất vả là vậy, nhưng Ngân cho biết công việc của Ngân tại chốt không là gì so với nhiều bạn đoàn viên – thanh niên khác khi các bạn xung phong vào tận khu cách ly bệnh nhân Covid – 19 để phục vụ họ. Hay tham gia cùng các cô, chú, anh chị trong việc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức tiêm phòng vaccine cho người dân. Công việc hàng ngày của Ngân tại chốt đó là ghi chép thông tin của người dân khi đi qua lại chốt. Nhưng với Phương Ngân đó cũng là khoảng thời gian cho em nhiều kỷ niệm đẹp về lẽ sống trong đời.

Đã hơn 1 tháng trôi qua, 35 thành viên là lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại Thị xã Tân Uyên của huyện Đoàn Phú Giáo luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid – 19. Ngày 22/8/2021, trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn Thị xã Tân Uyên khá căng thẳng. Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp bộ Đoàn, 85 bạn đoàn viên – thanh niên trong huyện đã xung phong lên đường hỗ trợ Thị xã Tân Uyên phòng, chống dịch. Tại đây, các bạn trẻ được phân công về 2 phường điểm nóng của Tân Uyên về tình hình dịch bệnh là phường Uyên Hưng và phường Hội Nghĩa. Suốt hơn 1 tháng trời bám trụ tại đây, mặc dù cũng có người bị phơi nhiễm hoặc do việc gia đình, công việc chuyên môn đã được rút về hậu phương. Nhưng 35 bạn trẻ còn lại vẫn ngày đem bám trụ, với một tinh thần lạc quan, tin tưởng và không nề hà công việc được giao, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Hàng ngày bắt đầu từ 7 giờ 15 phút sáng tất cả các thành viên trong đoàn tập trung nghe phổ biến công viên và nhận nhiệm vụ cụ thể. Nhiệm vụ chính của thành viên trong đoàn đó là hàng ngày tham gia cùng lực lượng chức năng của Thị xã Tân Uyên tham gia Test nhanh để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, khoanh vùng dập dịch; mỗi ngày thực hiện Test từ 6 đến 7 ngàn người dân.

Ảnh: Đoàn viên – thanh niên Phú Giáo trong đội hình tình nguyện phòng, chống dịch tại Thị xã Tân Uyên thể hiện quyết tâm thắng dịch

Anh Nguyễn Trương Lê Huỳnh Phong, Phó Bí thư Huyện Đoàn Phú Giáo, Chỉ huy trưởng mặt trận tình nguyện của tuổi trẻ Phú Giáo tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 phường Uyên Hưng và Hội Nghĩa chia sẻ những ngày đầu khi mới về đây làm nhiệm vụ. Hai địa phương lực lượng đoàn viên – thanh niên Phú Giáo được phân công là 2 địa bàn cực nóng về tình hình Covid – 19 ở Thị xã Tân Uyên. Trong đó đặc biệt là địa bàn phường Hội Nghĩa là vùng đỏ đậm trên bản đồ Covid ở Bình Dương. Dù cũng có những tâm tư những ngày đầu. Nhưng qua thời gian làm nhiệm vụ tại đây, các thành viên đều xác định việc chống dịch, thắng dịch là nhiệm vụ quan trọng nhất của cả hệ thống chính trị; trong đó từng thành viên trong đoàn phải không ngừng phát huy tinh thần tiên phong, xung kích. Mỗi ngày thành viên trong đoàn tiếp xúc với hàng ngàn người, với nguy cơ rất cao; nhưng đến nay 35 thành viên của đoàn vẫn luôn sẵn sàng ở lại, không một ai muốn trở về địa phương khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn 2 phường đơn vị tham gia vẫn còn khá căng thẳng. Điều chúng tôi mong muốn đó là không chỉ người dân địa phương nơi đoàn làm nhiệm vụ, mà cả những khu vực vùng xanh của tỉnh hãy chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh; không nên chủ quan, lơ là mà phải nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch để lực lượng làm nhiệm vụ như chúng tôi sớm trở về với gia đình, người thân. Thêm một điều đáng mừng nữa là đến nay sau hơn 1 tháng nỗ lực phòng, chống dịch phường Uyên Hưng đã trở thành vùng vàng và phường Hội Nghĩa đã chuyển từ đỏ sang vùng cam.

Ảnh: Tập trung tập trung để triển khai và nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện Đoàn Phú Giáo cho biết: Trong đợt dịch Covid – 19 lần thứ 4 trên địa bàn huyện. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19; thực hiện Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid 19 của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Phú Giáo và căn cứ nhiệm vụ được phân công Ban Thường vụ Huyện Đoàn triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh đến các cơ sở Đoàn trực thuộc và đến các bạn đoàn viên – thanh niên. Trong đó phát động phong trào thi đua “phát huy sức trẻ, tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch”; tham gia cùng Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện nhà trong cuộc chiến với dịch bệnh. Đặc biệt là phát huy tinh thần “khi tổ quốc cần”; tuổi trẻ huyện nhà đã xung phong lên đường tham gia hỗ trợ Thị xã Tân Uyên chống dịch. Đến nay qua gần 3 tháng cao điểm của cuộc chiến đoàn viên – thanh niên trong huyện luôn ổn định tư tưởng, tích cực chung tay cùng chính quyền và người dân phòng chống chống dịch bệnh Covid-19. Tuân thủ thực hiện nghiêm chị thỉ số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuyên truyền và quán triệt trong ĐVTN, và người dân thực hiện nghiêm túc “Ai ở đâu ở yên đó”. Từ đó đã góp phần nhỏ sức trẻ của mình cùng Đảng, chính quyền các cấp khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, tạo sự ổn định xã hội; thu hẹp vùng đó, thiết lập và mở rộng vùng xanh, chuyển dần sang trạng thái hoạt động bình thường mới.

Ảnh: Tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Thị xã Tân Uyên

Trên cơ sở mục tiêu đề ra, Ban thường vụ huyện Đoàn Phú Giáo đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện cấp huyện gồm 141 thành viên là các bạn đoàn viên – thanh niên. Trong đó có 17 đoàn viên – thanh niên trực tiếp tham gia hỗ trợ nhiệm vụ tại các khu cách ly. 85 đoàn viên – thanh niên tham gia đội hình truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và còn 40 đoàn viên – thanh niên sẵn sàng phục vụ các khu cách ly khi có lệnh điều động. Đội hình tình nguyện cấp xã – thị trấn có 300 đoàn viên – thanh niên và cũng tham gia các hoạt động của đội hình tình nguyện cấp huyện. Trong thời gian từ cao điểm của dịch bệnh đến nay đội hình thanh niên tình nguyện các cấp đã cử 725 lượt đoàn viên – thanh niên cùng với lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 cho người dân. Cử 160 đoàn viên – thanh niên tham gia tuần tra, kiểm soát chốt Covid-19 mỗi ngày; cử 50 đoàn viên – thanh niên tham gia tiếp nhận hàng hóa, phân phối nhu yếu phẩm. Có 350 lượt đoàn viên – thanh niên tham gia hỗ trợ công tác tổ chức tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn huyện, nhập liệu và hướng dẫn người dân khai báo y tế. Thành lập Đội hình cắt tóc gồm miễn phí cho các thành viên trong Ban điều hành các khu cách ly và đội ngũ y bác sỹ huyện, cán bộ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Lực lượng tình nguyện đã tham gia tiếp nhận nhu yếu phẩm do và vận động các mạnh thường quân ủng hộ được 200 thùng nước ngọt; 148 thùng mì; 208 thùng sữa; 7,5 tấn rau củ quả; 130 thùng nước suối; 7.000 suất cơm; 6000 trứng cút; 500 phần quà trung thu và các nhu yếu phẩm khác, với trị giá hơn 639 triệu đồng và 37,6 tiền mặt nộp về Mặt trận huyện.

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện Đoàn Phú Giáo cho biết: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại gian khó của tuổi trẻ huyện nhà. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 thời gian qua, tuổi trẻ Phú Giáo luôn xung kích, tiên phong đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ được phòng, chống dịch. Trong cuộc chiến này, nhiều gương bạn trẻ tiêu biểu, điển hình, không ngại khó, ngại khó, hiểm nguy. Chấp nhận xa gia đình, tạm gác lại việc học để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều bạn trẻ là những học sinh, sinh viên năm cuối nhưng khi chưa có ý kiến của các cấp lãnh đạo các bạn không nghĩ đến việc trở về để chuẩn bị cho năm học mới. Có bạn còn sẵn sàng đưa việc học của mình vào đến tận nơi làm việc để có thể tranh thủ hỗ trợ các thành viên còn lại bớt áp lực, dồn sức cho nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hơn. Và không thể so sánh được bạn nào đóng góp, nổi bật hơn bạn nào. Mỗi người một nhiệm vụ để tạo nên một kết quả tích cực.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1325
Tuần này: 25909
Tháng này: 13671
Tổng truy cập: 7699404