Phóng sự: Về Đồng Tâm (xã An Bình) nghe chuyện Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ấp vận động nhân dân đồng lòng xây dựng ấp vùng xanh Covid

18/09/2021    Lượt xem: 649    In bài viết   Độ tương phản  

Về Đồng Tâm, xã An Bình hỏi thăm chú Phạm Văn Xuân, ai cũng biết ông là một người cán bộ ấp mẫu mực, có tinh thần trách nhiệm với công việc, gần gũi với Nhân dân; không quản ngại khó khăn, luôn xông pha đi đầu trong mọi hoạt động của ấp. Xuất phát từ là người lính của Nông trường 84 (nay là Nông trường Đồng Sen), thuộc Quân Đoàn 4 và là một người đảng viên nên chú Phạm Văn Xuân luôn tâm niệm người cán bộ, đảng viên, người lính cụ Hồ phải là người tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công việc, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy mà hơn 20 năm làm “người vác tù và hàng tổng”, chú ông luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người cựu chiến binh, người cán bộ, đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ, gắn liền với trách nhiệm của mình đối với địa phương, xây dựng địa phương ngày càng phát triển; xây dựng chương trình Nông thôn mới, vệ sinh môi trường nông thôn. Chú Phạm Văn Xuân, Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Đồng Tâm, xã An Bình, huyện Phú Giáo cho biết với vai trò, trách nhiệm của người đảng viên bản thân ông luôn quán triệt tinh thần tiên phong, đi đầu trong mọi nhiệm vụ của ấp, với tư tưởng đảng viên đi trước, làng nước theo sau; luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trước cộng đồng. Trong công tác lãnh đạo vừa là hạt nhân tuyên truyền để xây dựng phong trào của địa phươn. Gương mẫu, tâm huyết với công việc, gần gũi với nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Nói về người Bí thư, kiêm Trưởng ấp hết lòng vì người dân; ông Vũ Ngọc Vịnh, Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản ấp Đồng Tâm, xã An Bình tự hào cho biết ông đã cùng làm việc với trưởng ấp Phạm Văn Xuân đã hơn 20 năm qua. Quá trình làm việc anh Xuân là người hết sức có tinh thần trách nhiệm với công việc, với người dân; xông xáo đi đầu trong việc thực hiện các công việc của ấp; luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Không chỉ được anh em, đồng chí mà cả người dân trong ấp quý mến. Nên khi anh Xuân phát động việc gì là mọi người dân trong ấp đều đồng lòng hưởng ứng. Anh Nguyễn Văn Trưởng, Ấp Đội trưởng ấp Đồng Tâm, xã An Bình cho biết thêm: Làm việc với bác Phạm Văn Xuân cá nhân anh cực kì tin tưởng mọi việc sẽ hoàn thành một cách tốt nhất. Đặc biệt bác Xuân có khả năng vận động người dân tham gia hiệu quả các công việc chung của ấp. Nói ngay như việc thực hiện các tuyến đường hoa ở ấp này. Nếu là anh chắc không thể làm nổi chứ chưa nói làm đẹp được như vậy. Phải là người có uy tín lắm mới có thể làm được kết quả mĩ mãn như vậy.

Ảnh: Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Đồng Tâm Phạm Văn Xuân (thứ 2 từ trái qua), trao đổi với phóng viên về việc xây dựng ấp vùng xanh Covid và xây dựng đường hoa

Đặc biệt trong 2 năm (2020 – 2021) trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, bản thân ông luôn đi đầu trong việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng trong công tác phòng, chống dịch. Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, bảo đảm công tác phòng, chống Covid; vận động Nhân dân thực hiện quy định 5K về phòng, chống dịch bệnh. Luôn quan tâm đến lực lượng tham gia công tác trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn ấp, động viên tinh thần lực lượng thực hiện nghiêm việc kiểm soát hoạt động đi lại của người dân ra vào địa bàn. Chính vì vậy từ đầu mùa dịch đến nay ấp Đồng Tâm giữ được ấp vùng xanh an toàn dịch bệnh. Song song đó vận động nhân dân trong ấp đóng góp ủng hộ tiền phòng, chống dịch bệnh Covid – với số tiền trên 60 triệu đồng mua lương thực, thực phẩm cho nhân dân trên địa bàn ấp để bà con nhân dân an tâm phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức bình xét hộ gia đình khó khăn đề nghị UBND xã hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời. Đặc biệt là các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội. Từ đó đã tạo được niềm tin cho mọi người.

Chú Vũ Ngọc Vịnh, Tổ trưởng Tổ an ninh tự quản ấp Đồng Tâm, xã An Bình, huyện Phú Giáo nói: Trong đợt dịch bệnh Covid – 19 vừa qua, anh Xuân cứ như con thoi chạy khắp nơi trong ấp, khi thì tuyên truyền, vận động, kêu gọi bà con nhân dân trong ấp thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Khi thì kêu gọi người dân đóng góp hỗ trợ nguồn lực phòng, chống dịch; rồi xem bà con nào gặp khó khăn trong thời gian giãn cách để bố trí vật chất hỗ trợ… anh không bỏ xót bất kì nhà ai trong ấp phải thiếu ăn, thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Nhà nào cũng được hỗ trợ, tùy theo điều kiện, hoàn cảnh. Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình, huyện Phú Giáo, Phó BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã cho biết: Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đồng chí Phạm Văn Xuân, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Đồng Tâm đã thực hiện nghiêm, rất có trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao. Thực hiện an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân chu đáo sâu sát với từng người dân, từng hộ dân”. Ngoài ra, đồng chí còn là người đi đầu trong việc thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới của ấp, là hình mẫu trong xây dựng Nông thôn ở địa phương. Ấp Đồng Tâm không chỉ có các tuyến đường hoa đẹp mà còn có cả hộ gia đình hoa đẹp, vườn hoa đẹp. Anh Nguyễn Văn Trưởng, Ấp Đội trưởng ấp Đồng Tâm, xã An Bình cho biết thêm: Mùa Covid vừa qua khi bác Xuân đã phát huy hết khả năng vận động người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tạo được sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân trong ấp tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, khiến cho người dân cảm thấy yên tâm chống dịch vì có sự quan tâm của chính quyền.

Chia tay Bí thư – Trưởng ấp Đồng Tâm Phạm Văn Xuân, một người cán bộ, đảng viên gương mẫu, hết lòng vì việc công, gần gũi với mọi người dân và được Nhân dân ấp Đồng Tâm yêu mến, khi những cơn mưa bất chợt của mùa mưa bão tháng 9 làm cho con đường nhựa dẫn vào trung tâm ấp loang loáng nước mưa đọng lại, nhưng sạch bong cỏ lá. Hai bên đường được điểm tô bởi màu vàng rực của thảm cỏ đậu và những bông hoa chuông vàng như hút mắt người phương xa đến nơi đây. Trong tiết trời âm u và có chút se se làm chúng tôi bất giác như đang đứng giữa đất trời Đà Lạt; chúng tôi vẫn còn văng vẳng bên tai lời của một số người dân mua bán mủ tại gần chốt kiểm soát dịch bệnh giáp xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước “Trong ấp này hễ bác Xuân nói, là người dân chúng tôi hưởng ứng ngay tức thì. Tuyến đường hoa này công của bác Xuân lớn nhất, không có bác ấy xông xáo làm, còn lâu ấp chúng tôi mới có những tuyến đường hoa rực rỡ như vậy”.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3018
Tuần này: 27602
Tháng này: 15364
Tổng truy cập: 7701097