Phú Giáo: Người dân tin tưởng, phấn khởi tiêm ngừa vaccine Vero Cell

04/09/2021    Lượt xem: 1062    In bài viết   Độ tương phản  

Chiến dịch tiêm Vaccine lần này được triển khai đến toàn thể người dân trên địa bàn huyện, trong độ tuổi từ 18 đến 59 tuổi; với tổng số liều tiêm được phân bổ đợt 1 là 36.588 liều; thời gian triển khai thực hiện bắt đầu từ ngày 3/9/2021 đến ngày 05/9/2021. Được biết đây là một trong 6 loại Vaccine đã được tổ chức y tế thế giới công nhận đạt tiêu chuẩn đảm bảo an toàn chất lượng và miễn dịch cho người được tiêm và được Bộ Y tế nước ta đưa vào sử dụng, lưu hành trong toàn quốc. Tại Phú Giáo theo kế hoạch việc tổ chức tiêm vaccine Vero Cell cho người dân sẽ được tổ chức thành nhiều đợt nhằm đảm bảo mục tiêu 95% dân số được tiêm vaccine miễn phí. Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện, Trưởng Ban điều phối vaccine huyện cho biết, đợt tiêm này BCĐ huyện triển khai tiêm Vaccine Sino Pharm diện rộng trong toàn thể nhân dân nhằm hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Qua theo dõi việc tiêm 2 xã Tân Long và An Long chúng tôi nhận thấy 100% người dân đến tiêm đều rất đồng tình. Không ai mang tư tưởng lựa chọn Vaccine và bỏ về khi nghe tiêm loại vaccine Vero Cell này.

Ảnh: Đông đảo người dân xã Tân Long tham gia tiêm vaccine Vero Cell của Sino Pharm

Xã Tân Long và xã An Long là 2 đơn vị tiên phong đi đầu trong công tác tổ chức tiêm vaccine phòng Covid – 19 Vero Cell của hãng dược Sinopharm trong chiến dịch tiêm vaccine quy mô toàn dân trên địa bàn huyện Phú Giáo. Đợt này, xã Tân Long được phân bổ 4.700 liều và xã An Long được phân bổ 1.300 liều vaccine Vero Cell. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về tính hiệu quả của vaccine ngừa Covid – 19 nên khi triển khai việc tiêm vaccine cho toàn dân, người dân 2 xã An Long và Tân Long đã đến làm các thủ tục tiêm ngừa rất đông, lực lượng làm nhiệm vụ phải tổ chức điều tiết chặt chẽ để người dân đến làm thủ tục tiêm vaccine đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 xã cho biết: Trong đợt tiêm vaccine lần này xã Tân Long được huyện phân bổ 4.700 liều vaccine Vero Cell của Sino Pharm. Người dân địa phương rất là phấn khởi vì thời gian qua người dân đã mong chờ được đến ngày tiêm vaccine ngừa Covid. Chủ trương tiêm đại trà cho người dân địa phương là một chủ trương đúng đắn, kịp thời tạo điều kiện để người dân được miễn dịch, tránh nguy cơ trước bệnh dịch Covid và để sớm ổn định đời sống. Chúng tôi mong rằng, sau đợt tiêm này, Tân Long tiếp tục được UBND huyện quan tâm triển khai tổ chức tiêm cho tất cả mọi người dân đủ điều kiện và tiêm tiếp mũi 2 để cho người dân thêm yên tâm”. Ông Phan Văn Thảo, Phó chủ tịch UBND xã An Long, huyện Phú Giáo cho biết thêm: Để người dân yên tâm trong việc tiêm Vaccine Vero Cell của Sino Pharm; ngay từ khi nhận được kế hoạch của UBND huyện Phú Giáo, UBND xã đã triển khai công tác tuyên truyền đến mọi người dân về tầm quan trọng của việc tiêm Vaccine và kết quả đã được khoa học khẳng định của loại Vaccine này. Qua buổi sáng tổ chức tiêm người dân địa phương rất phấn khởi, ai cũng đều tin tưởng vào Vaccine được chính quyền triển khai và tiêm đúng yêu cầu.

Ảnh: Người dân Tân Long tin tưởng tiêm vaccine Vero Cell của Sino Pharm

Là 2 xã địa bàn vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19 của huyện Phú Giáo. Nhưng không vì vậy mà người dân của 2 xã An Long và Tân Long chủ quan coi thường hay có tâm lý lựa chọn, chờ đợi các loại vaccine theo ý muốn của mình. Mà nỗi mong chờ được đến lượt tiêm vaccine chủng ngừa Covid nhằm đảm bảo an toàn tính mạng mới là quan trọng, bất kể loại vaccine gì miễn là đảm bảo theo quy định và được ngành chức năng phê duyệt đó mới là lựa chọn hàng đầu của người dân. Nên ngay từ khi có thông báo tiêm vaccine người dân 2 xã rất háo hức đi tiêm ngừa với một niềm tin tuyệt đối vào tất cả các loại vaccine được đưa đến người dân và người dân cũng rất vui mừng, phấn khởi vì được chủng ngừa vaccine để sớm an tâm trong việc bảo vệ an toàn tính mạng của mình. Chú Cao Hoài Trung, người dân ấp Xóm Quạt, xã An Long, huyện Phú Giáo cho biết: Đối với tôi là một người dân rất ủng hộ chủ trương tiêm vaccine cho người dân. Do đó, tôi nghĩ bất cứ loại vaccine nào khi được Đảng, nhà nước tổ chứ tiêm cho dân đều chất lượng và khi tiêm vào người tôi cảm thấy an tâm. Chú Lại Minh Quân, người dân ấp 3, xã Tân Long, huyện Phú Giáo phấn khởi nói thêm: Hôm nay tôi được xã cho tiêm vaccine miễn phí. Tôi cũng không quan tâm lắm đến đó là loại vaccine gì, do nước nào sản xuất. Miễn cứ có vaccine đã được ngành chức năng kiểm duyệt và tiêm cho người dân đều là vaccine tốt. Tôi không dại gì bỏ lỡ cơ hội. Bởi khi đó không khéo mình lại thành bệnh nhân Covid.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo và ông Đoàn Văn Đồng (bìa trái), Chủ tịch UBND Phú Giáo trao đổi bác sỹ Nguyễn Văn Đạt, Trưởng đoàn y tế Bắc Ninh vào hỗ trợ Phú Giáo phòng, chống dịch Covid – 19 về việc tiêm vaccine Vero Cell của Sino Pharm

Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, bất kì loại vaccine phòng bệnh Covid – 19 nào khi được tổ chức y tế thế giới (WHO) và Bộ y tế phê duyệt và đưa vào sử dụng cho người dân đều đạt tiêu chuẩn, chất lượng như nhau và đều có khả năng miễn dịch, bảo vệ an toàn tính mạng cho người được chủng ngừa so với những người không được chủng ngừa. Do đó, mỗi người dân khi đến lượt mình được tiếp cận nguồn vaccine cần nên đi chích kịp thời, không nên lựa chọn vaccine; bởi như vậy chúng ta sẽ bỏ qua cơ hội để được sống an toàn trước những mối đe dọa của dịch bệnh. Bác sỹ Nguyễn Văn Đạt, Trưởng đoàn y bác sỹ tỉnh Bắc Ninh vào hỗ trợ Phú Giáo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 chia sẻ rằng thời gian qua có một số người có tư tưởng phân biệt, lựa chọn vaccine. Điều này xuất phát từ nhận thức người dân cho rằng cứ các loại vaccine của Mỹ, của Anh thì mới là vaccine tốt và tốt hơn vacine của Trung Quốc. Tuy nhiên theo đánh giá của ngành y tế, của cá nhân đã từng triển khai tiêm loại vaccine Vero Ceell, thì tất cả các loại vaccine đã được tổ chức y tế thế giới cấp phép thì tất cả các loại đều giống nhau. Do đó đề nghị người dân tin tưởng và bản thân phải được tiêm để đóng góp vào mục tiêu miễn dịch cộng đồng, sớm đưa các hoạt động sản xuất của địa phương trở về trạng thái bình thường mới.

Được biết, theo kế hoạch sau 2 xã An Long và Tân Long tổ chức tiêm đại trà vaccine Vero Cell ngừa Covid – 19 cho toàn dân; 9 xã – thị trấn còn lại sẽ tổ chức tiêm đại trà cho toàn dân, với tổng số liều được phân bổ là 30.588 liều.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 720
Tuần này: 3643
Tháng này: 801304
Tổng truy cập: 7677138