Phú Giáo: Tiêm Vaccine ngừa Covid – 19 góp phần nâng cao hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh

03/09/2021    Lượt xem: 1098    In bài viết   Độ tương phản  

Thời gian qua để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Bên cạnh việc triển khai thực hiện các biện pháp hành chính, các cấp Đảng, chính quyền, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Phú Giáo đã tổ chức các đợt tiêm Vaccine ngừa Covid cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Trên cơ sở kế hoạch đề ra; tính đến hết ngày 30/8/2021 huyện Phú Giáo đã triển khai được 26 đợt tiêm Vaccine cho các đối tượng và người dân theo quy định. Qua đó đã tổ chức tiêm được 41.724 liều; dần đang tạo được miễn dịch cộng đồng và sự hài lòng, yên tâm cho người dân. Bác sỹ Lương Văn Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo cho biết: Thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả miễn dịch bệnh Covid – 19 trong cộng đồng cho người dân địa phương, UBND huyện Phú Giáo; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Trung tâm y tế huyện đã triển khai các đợt tiêm vaccine phòng Covid cho người dân địa phương. Qua theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của người dân mọi người dân đều rất an tâm, tin tưởng, ủng hộ chủ trương chủng ngừa bệnh. Và thực tế thì đến nay người dân Phú Giáo rất mong mỏi được tiếp cận tiêm ngừa vaccine cho bản thân, người thân trong gia đình khi đủ điều kiện.

Ảnh: Phú Giáo tổ chức tiêm vaccine ngừa bệnh Covid cho người dân

Thực tế qua nắm bắt tình hình của chúng tôi về việc nhà nước tổ chức tiêm ngừa vaccine phòng bệnh Covid – 19 khi có thông tin được tiêm ngừa, nhiều người dân dù không có tên trong danh sách được lập cũng đến các điểm tiêm với mong muốn có cơ hội được tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Trong khi đó, không chỉ người được tiêm phòng hiện nay nằm trong diện ưu tiên theo quy định của Chính phủ, mà cả những người dân được tiêm theo diện địa bàn vùng có dịch bệnh cũng rất vui mừng, phấn khởi vì họ tin tưởng rằng đã được Đảng, nhà nước quan tâm trang bị cho một tấm lá chắn trước nguy cơ dịch bệnh có thể đe dọa đến sự sống của mình. Ông Đặng Bách Khoa, người dân Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo vui mừng, phấn khởi chia sẻ: Vừa qua cũng nhờ các cấp Đảng, chính quyền địa phương quan tâm tổ chức cho tôi được tiêm mũi 1 vaccine ngừa Covid – 19. Khi được tiêm ngừa bản thân tôi thấy rất yên tâm vì các loại vaccine được nhà nước mình triển khai tiêm cho người dân đều đã được kiểm duyệt, đánh giá an toàn, chất lượng, bảo đảm sức khỏe cho người được tiêm. Chính vì vậy theo tôi nghĩ mọi người nếu được đến lượt tiêm thì nên đi tiêm; chúng ta không nên lựa chọn, như vậy sẽ mất đi cơ hội được chích ngừa càng sớm càng tốt. Vì như mọi người thường nói loại vaccine tốt nhất là loại vaccine mà chúng ta được chích sớm nhất. Mọi loại vaccine đều có giá trị như nhau nếu chúng được đưa vào cơ thể chúng ta sớm như nhau.

Việc tiêm Vaccine kịp thời cho người dân theo đánh giá của các chuyên gia y tế đó là vũ khí hữu hiệu làm giảm nguy cơ tử vong cho người dân và nâng cao miễn dịch cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19 và ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan. Do đó, mọi loại Vaccine khi được đưa ra cộng đồng và tiêm ngừa cho người dân kịp thời nhất đều là Vaccine tốt nhất. Bác sỹ Lương Văn Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo cho biết thêm: Tất cả các loại vaccine khi được huyện triển khai tiêm ngừa cho người dân đều đã được Tổ chức y tế thế giới WHO, Bộ y tế nước ta thẩm định, cấp phép sử dụng tiêm chủng cho người dân. Chính vì vậy chúng tôi cũng khẳng định người dân hãy yên tâm khi tiêm chủng các loại vaccine này. Và mong tất cả người dân hưởng ứng, đồng thuận để mục tiêu miễn dịch cộng đồng cho người dân trên địa bàn huyện sớm đạt yêu cầu đề ra.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1272
Tuần này: 4195
Tháng này: 801856
Tổng truy cập: 7677690