Phú Giáo: Gương sáng giữa dịch bệnh Covid - 19

24/08/2021    Lượt xem: 1393    In bài viết   Độ tương phản  

Minh chứng cho câu nói “Đói cho sạch, rách cho thơm” đó chính là trường hợp của vợ chồng chị Đỗ Thị Duyên đang tạm trú tại ấp 1A xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Vợ chồng anh chị là công dân lao động tự do, vợ đang phụ bán trái cây tại chợ 1B xã Phước Hòa với thu nhập khoảng 200 ngàn đồng một ngày, còn chồng đang làm việc tại xưởng cưa Thành Đạt với thu nhập khoảng 10 triệu một tháng. Vào khoảng 17h 30 phút ngày 20/8/2021 vợ chồng chị Duyên đang trên đường về nhà trọ thì vô tình nhặt được chiếc điện thoại rơi trên đường ĐT 741 gần nhà trọ của anh chị, không những thế phía sau ốp lưng điện thoại còn có 5 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ căn cước công dân và 1 thẻ tình nguyện viên.

Qua tìm hiểu, thì điện thoại đó là của Cô giáo Ao Thị Đang, trong nhóm thiện nguyện huyện Phú Giáo, khi cô cùng nhóm thiện nguyện đi phát quà cho công nhân ở trọ, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 trên địa bàn xã Phước Hòa thì vô tình đánh rơi chiếc điện thoại Iphone trị giá trên 30 triệu đồng. Sau khi phát hiện điện thoại của mình không còn ở trong túi, cô Đang và nhóm từ thiện nguyện vội vã tìm kiếm, liên lạc qua số điện thoại của mình và đã được vợ chồng chị Duyên trả lại ngay sau đó.

Được biết chị Duyên sinh năm 1985 và chồng chị là anh Nguyễn Văn Tím, sinh năm 1983, cùng ngụ tỉnh An Giang. Hiện gia đình anh chị có hai đứa con, đứa lớn sinh năm 2005 và đứa nhỏ sinh năm 2011 đang tuổi ăn, tuổi học nên cuộc sống anh chị cũng gặp nhiều khó khăn. Gia đình anh chị lên Bình Dương tìm kế sinh nhai từ năm 2016 cho đến nay. Bằng chính sức lao động của mình để nuôi sống gia đình, đã vất vả nay càng khó khăn hơn bởi tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong hoàn cảnh như vậy, con người không có lập trường vững vàng sẽ dễ đánh mất đi đạo đức, nhân cách  của mình. Thế nhưng, đối với anh Tím, chị Duyên việc làm ấy là sai trái với đạo đức và lương tâm của mình. Bởi lẽ, nhân cách của anh chị không thể bị đánh mất bởi những thứ hào nhoáng bên ngoài.

Ảnh: Nghĩa cử cao đẹp của chị Đỗ Thị Duyên rất đáng được trân trọng, nhất là trong giữa thời điểm dịch bệnh covid gây nhiều khó khăn cho người dân. Ảnh: Niềm vui của Cô giáo Ao Thị Đang (bên phải) khi nhận lại được điện thoại bị đánh rơi.

Quả thực việc làm của vợ chồng chị Duyên đã mang tính nhân văn sâu sắc là một hành động đẹp xứng để mọi người học tập và noi theo trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Duy Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 612
Tuần này: 612
Tháng này: 20752
Tổng truy cập: 7706485