Người dân Phú Giáo chung tay thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19

17/08/2021    Lượt xem: 1255    In bài viết   Độ tương phản  

Đến nay tất cả các xã – thị trấn trong huyện đều đã triển khai việc đặt bảng chỉ dấu về vùng xanh an toàn dịch bệnh trên từng khu vực (tùy theo địa bàn) và thành lập thành chốt “tự quản vùng xanh”. Theo hướng dẫn của Bộ y tế thì vùng xanh đó là vùng an toàn, không có dịch bệnh. Chính vì vậy để thiết lập và giữ vững, mở rộng vùng xanh trên địa bàn, mỗi người dân cần có trách nhiệm bảo vệ vùng xanh theo quy định.

Ảnh: Nội quy Chốt tự quản vùng xanh

Cụ thể, đối với người dân địa phương phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch. Chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Phát hiện, thông báo kịp thời khi có người lạ, người nghi ngờ nhiễm bệnh SARS Covi 2. Đối với người từ nơi khác đến khu vực vùng xanh phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch bệnh. Người đến từ vùng có dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính; nếu lưu trú phải cách ly theo quy định. Người giao hàng cho cá nhân, hộ gia đình chỉ được thực hiện tại chốt kiểm soát vùng xanh.

Đối với chính quyền địa phương tổ chức thành lập các chốt bảo về vùng xanh và có quy định hướng dẫn người dân thực hiện việc bảo vệ vùng xanh đặt ở đầu các ngõ, hẻm ra vào địa phương. Triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định đối với người từ vùng khác đến địa bàn vùng xanh của địa phương. Thực hiện việc giám sát thường xuyên sức khỏe người dân theo quy định. Đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các nội dung quy định bảo vệ vùng xanh.

Việc bảo vệ vùng xanh về an toàn dịch bệnh Covid – 19 có tầm hết sức quan trọng, giống như việc phòng, chống dịch bệnh. Là tiền đề để khống chế, đi đến dập tắt mầm mống dịch bệnh trong cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, bên cạnh vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương; thì người dân cũng phải có trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi trong việc bảo vệ vùng xanh. Bởi việc bảo vệ vùng xanh an toàn dịch bệnh, cũng chính là bảo vệ sức khỏe, tính mạng bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội và sự ổn định, phát triển của địa phương. Bởi bài học kinh nghiệm trong công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước ta từ xưa đó là “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó ngàn lần dân liệu cũng xong”.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 732
Tuần này: 25316
Tháng này: 13078
Tổng truy cập: 7698811