Các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo: Chung tay phòng, chống dịch Covid - 19

13/08/2021    Lượt xem: 1653    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Nguyễn Đức Toại, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp, Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo đã quán triệt, triển khai chỉ thị, văn bản của cấp trên về phòng, chống dịch Covid - 19 cho 100 % cán bộ, hội viên. Hội CCB các cấp của huyện bằng nhiều hình thức; tích cực động viên nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, có trách nhiệm với cộng đồng; chấp hành nghiêm các quy định của Chính phủ, của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy truyền thống Bản chất Bộ đội Cụ Hồ”, “ Tương thân tương ái” của dân tộc, bằng những tình cảm nghĩa tình, chia sẻ và trách nhiệm của mình, ủng hộ vật chất và tinh thần để chung tay phòng, chống dịch Covd-19. 

Theo đó, để nâng cao hiệu quả trong nhận thức và hành động về phòng, chống Covid – 19 trong hội viên, cựu chiến binh và Nhân dân; hàng ngày các cơ sở Hội đã tổ chức các tổ bằng xe máy đi tuyên truyền đến tận các ấp, các lô cao su về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, hội viên và nhân dân được 256 lần. Tuyên truyền, động viên 145 cán bộ, hội viên Cựu chiến binh tham gia Tổ Covid cộng đồng; 123 cán bộ, hội viên tham gia trực các chốt giao thông, chốt cách ly; 20 cán bộ, hội viên tham gia tham gia phục vụ hậu cần. Thực hiện Công văn số 172-CV/BDVTU, ngày 03/8/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc huy động hệ thống Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19, Hội CCB huyện Phú Giáo có 93 cán bộ, hội viên tình nguyện tham gia.

Ảnh: Các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống Covid – 19

Bên cạnh đó, nhằm huy động nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; các cấp Hội đã vận động cán bộ, hội viên trong toàn Hội ủng hộ vật chất phòng, chống dịch. Từ đầu năm 2021 đến ngày 05/8/2021, các cơ sở Hội Cựu chiến binh, Hội cựu quân nhân trong huyện đã vận động, động viên 1.235 cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ tiền và quà cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tổng trị giá hơn 899 triệu đồng. Tiêu biểu trong công tác hỗ trợ vật chất phòng, chống dịch của hội viên, cựu chiến binh trong toàn huyện đó là gia đình hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Vận, ấp 1B, xã Phước Hòa. Trong thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp, gia đình ông đã ủng hộ và trao tặng 2.350 phần quà cho công nhân ở nhà trọ, gia đình khó khăn của xã Phước Hòa và các xã, thị trấn trong huyện Phú Giáo, với tổng kinh phí thực hiện hơn 591 triệu đồng. Hay cựu chiến binh Nguyễn Văn Tròn, ngụ xã Tam Lập, dù đã gần 90 tuổi, nhưng ông vẫn tích cực đồng hành, đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 số tiền 20 triệu đồng và vật chất khác. Ngoài ra, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh trong toàn huyện còn tích cực tham gia hỗ trợ vận chuyển hàng trăm tấn hóa thiết yếu và đi trao cho các khu cách ly, các chốt kiểm dịch; hộ nghèo, khó khăn và công nhân ở nhà trọ trên địa bàn huyện.

Ảnh: Hội CCB huyện Phú Giáo tham gia hỗ trợ chợ 0 đồng tại Phước Sang

Ông Nguyễn Đức Toại, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Phú Giáo cho biết: để tham gia tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cùng với Đảng, chính quyền địa phương; bên cạnh vai trò tuyên truyền, vận động của Ban chấp hành Hội cựu chiến binh các cấp trong việc trong việc phát huy sức mạnh đoàn kết của các thế hệ Cựu chiến binh trong huyện. Đó còn là ý thức, sự nhiệt huyết và hơn hết đó là phẩm chất, tinh thần hy sinh của người lính cụ Hồ cho hạnh phúc của nhân dân trong từng cán bộ, hội viên, cựu chiến binh trong toàn huyện. Chính truyền thống “Bản chất Bộ đội Cụ Hồ” đã hun đúc nên nhiệt huyết của mỗi người cựu chiến binh trong huyện. Để mỗi hội viên, cựu chiến binh trong huyện chung tay làm nhiều việc có ý nghĩa thiết thực, sẻ chia và cùng cộng đồng trách nhiệm, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền trong phòng, chống và dập tắt dịch Covid-19; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4042
Tuần này: 20494
Tháng này: 8256
Tổng truy cập: 7693989