Phú Giáo: Nỗ lực xây dựng vùng xanh, trở về trạng thái bình thường mới

11/08/2021    Lượt xem: 1111    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo huyện, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh về tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện và kế hoạch xây dựng vùng xanh an toàn dịch bệnh. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tính đến ngày 10/8/2021, toàn huyện có 443 ca dương tính đã được khẳng định xét nghiệm PCR; trong đó địa bàn phức tạp nhất về dịch bệnh Covid -19 là xã An Bình, với 250 ca; F1 là 1.015 ca, trong đó có 306 trường hợp được thực hiện cách ly tại nhà; F2 có 1.581 trường hợp tất cả được thực hiện cách ly, giám sát chặt chẽ tại nhà. Đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm được trên 37.700 trường hợp/101.000 người dân, đạt tỷ lệ trên 38%; thành lập 48 đội lấy mẫu vùng xanh. Tiếp nhận hơn 19.400 vaccine do tỉnh phân bổ; trên cơ sở đó, đến hết ngày 10/8/2021, huyện đã tổ chức tiêm được hơn 21.200 liều cho các đối tượng theo quy định, gồm mũi 1 hơn 20.880 liều, mũi 2 hơn 920 liều.

Đối với việc xây dựng vùng xanh, trên cơ sở chỉ đạo của tỉnh, Huyện ủy, UBND, BCĐ huyện đã triển khai cho các xã – thị trấn tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện vùng xanh. Đồng thời huyện cũng tổ chức xác lập, phân định rõ các địa bàn vùng đỏ, vùng xanh. Trong đó, vùng đỏ gồm các xã An Bình, Phước Hòa, Vĩnh Hòa, Tam Lập và Thị trấn Phước Vĩnh; các xã vùng xanh gồm Tân Long, An Long, An Linh, An Thái, Phước Sang và Tân Hiệp. Đến nay các vùng xanh, đỏ đều đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện việc xây dựng vùng xanh. Huyện cũng đã tập trung đẩy nhanh việc lấy mẫu đối với vùng xanh; trong đó phân định vùng xanh nguy cơ cao và vùng xanh nguy cơ thấp. Đối với vùng xanh nguy cơ cao huyện tổ chức lấy mẫu toàn dân và vùng xanh nguy cơ thấp tổ chức lấy mẫu đại diện. Chỉ đạo khóa chặt vùng xanh không cho người nơi khác vào và tổ chức đặt biển chỉ dẫn vùng xanh để người dân nhận biết và nâng cao ý thức cùng với chính quyền quản lý chặt chẽ theo quy định.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh về kế hoạch thực hiện vùng xanh của huyện sau ngày 14/8/2021

Về vùng đỏ, toàn huyện hiện xác lập có 22 ấp thuộc diện vùng đỏ; các ấp này đã và đang được tổ chức rà soát để chuẩn bị cho công tác tiêm vaccine cho người dân khi nhận được vaccine. Đồng thời chỉ đạo tăng cường lực lượng, chốt kiểm soát và kiểm soát chặt chẽ; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kĩ bên trong vùng đỏ không cho người dân đi lại giao lưu, tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong vùng đỏ. Đồng thời, tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện việc lấy mẫu đối với các doanh nghiệp, các vùng giáp ranh, vùng có nguy cơ cao, khu vực các chợ, bách hóa xanh, các khu nhà trọ trên địa bàn để có căn cứ đánh giá tình hình, nguy cơ kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng. Qua đánh giá tình hình, trong 1 tuần qua Phú Giáo không ghi nhận có ca F0 trong cộng đồng, hầu hết các F0 của Phú Giáo được khẳng định hiện nay chủ yếu từ F1 sang F0.

Ảnh: Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đối với vùng xanh, tỉnh Bình Dương phát biểu trao đổi với lãnh đạo huyện tại buổi làm việc xung quanh việc xây dựng vùng xanh trên địa bàn huyện

Phát biểu trao đổi với lãnh đạo huyện Phú Giáo, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đối với vùng xanh, tỉnh Bình Dương đánh giá cao tinh thần chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh, cũng như những kinh nghiệm của huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 ngay từ những ca bệnh đầu tiên huyện Phú Giáo đã có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống để không lây lan ra diện rộng và đến thời điểm này Phú Giáo đã và đang thực hiện thành công, sớm đưa huyện thoát khỏi vùng đỏ về Covid – 19 của tỉnh.

Để thực hiện việc đưa huyện trở thành vùng xanh và trở về trạng thái bình thường mới; theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương thì huyện Phú Giáo cần tập trung tổng lực trong việc khống chế dịch bệnh trên địa bàn 2 xã An Bình và Phước Hòa. Do đó, từng BCĐ phòng, chống dịch bệnh từ huyện đến xã, nhất là các xã thuộc diện vùng đỏ phải xây dựng được kế hoạch chi tiết, phân nhỏ nhất có thể từ xã xuống đến từng khu - ấp, tổ, cụm dân cư, khu nhà trọ và đến từng con hẻm. Ngoài xác lập 8 khu phong tỏa, cần lưu ý đến các khu có nguy cơ là những khu vực vàng quét kĩ càng, nhiều lần nhằm tránh nguy cơ lọt F0 ra cộng đồng.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 541
Tuần này: 6872
Tháng này: 27012
Tổng truy cập: 7712745