Thị trấn Phước Vĩnh: Xét nghiệm nhanh y tế toàn dân, sớm bóc tách mầm bệnh Covid ra – 19 ra khỏi cộng đồng

21/07/2021    Lượt xem: 1047    In bài viết   Độ tương phản  

Khu phố 1 và khu phố 2 Thị trấn Phước Vĩnh là 2 khu phố có đông dân cư của thị trấn, với 986 hộ, 4.048 nhân khẩu. Đặc biệt đây là những địa bàn có vị trí quan trọng, có nguy cơ cao về sự lây lan của dịch bệnh nếu không kiểm soát được ngay từ ban đầu, với các hoạt động thương mại chợ Phước Vĩnh; cửa hàng Bách hóa xanh, Điện máy xanh; cửa hàng viễn thông Thế giới di động, FPT; hệ thống các trường học như Trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT; hệ thống các tổ chức tín dụng như Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ngân hàng thương mại, các tiệm vàng và các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện. Với tầm quan trọng đó, cũng như sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid – 19, khu phố 1 và khu phố 2 được chọn tổ chức xét nghiệm nhanh Covid – 19 diện rộng cho người dân. Ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: khu phố 1 và khu phố 2 là những khu vực có nguy cơ cao; nhất là khu phố 1 vì là địa bàn có chợ, có liên quan đến ổ dịch ở An Bình. Chúng tôi cho thực hiện lấy mẫu gộp, Test nhanh theo từng hộ gia đình. Qua đó kịp thời khoanh vùng, nếu có nguy cơ Thị trấn tiếp tục tham mưu cho BCĐ huyện có biện pháp kịp thời xử lý, khoanh vùng, dập dịch. Đồng thời để đảm bảo hàng hóa lưu thông vào khu vực chợ, phục vụ nhu cầu của Nhân dân trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội.

Thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh và những tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid – 19 đến mọi mặt đời sống của người dân. Nên việc chính quyền địa phương tổ chức triển khai xét nghiệm nhanh Covid trên diện rộng cho toàn thể người dân dù ít nhiều có thể gây phiền phức cho người dân; nhưng đây là biện pháp duy nhất, hiệu quả nhất để bước đầu phát hiện mầm bệnh Covid tiềm ẩn trong cộng đồng; sớm bóc tách, khống chế, đi đến việc loại bỏ những nguy cơ bùng phát dịch bệnh, làm vỡ trận trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid – 19. Chính vì vậy, người dân Thị trấn Phước Vĩnh nói riêng, người dân cả nước nói chung đã và đang ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng, với những biện pháp chặt chẽ, triệt để của chính quyền địa phương. Anh Nguyễn Phúc Trà, người dân khu phố 1 – Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo chia sẻ: Việc chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu Test nhanh cho người dân là việc làm rất cần thiết để kịp thời xác định, phát hiện những người nghi nhiễm, có biện pháp xử lý triệt để, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Ảnh: Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu phố 1 và khu phố 2, Thị trấn Phước Vĩnh

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid – 19 này dù có khó khăn đến đâu, nguy hiểm như thế nào đến tính mạng bản thân; nhưng với những người làm công tác phòng, chống dịch, trực tiếp tham gia lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng dân cư như chị Thái Thị Hà, Trưởng trạm Y tế Thị trấn Phước Vĩnh cảm thấy như được tiếp thêm động lực khi người dân hợp tác với lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, truy vết dịch bệnh. Và với chị Hà niềm vui, niềm hạnh phúc càng được nhân lên khi sau mỗi mẫu Test nhanh của người dân đều cho kết quả âm tính với SARS Cov 2. Chị Thái Thị Hà, Trưởng trạm y tế Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo nói: Việc lấy mẫu xét nghiệm với diện rộng đó là biện pháp triệt để, hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay. Vừa đảm bảo an toàn cho xã hội, giảm áp lực cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh, cho ngành y tế và góp phần sớm ổn định lại các hoạt động sản xuất của người dân.

Sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid – 19 đang từng ngày đe dọa sự ổn định và phát triển của toàn xã hội; để khống chế dịch bệnh trong cộng đồng, huyện Phú Giáo đã triển khai việc áp dụng giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày. Đồng thời triển khai kế hoạch xét nghiệm nhanh Covid cho toàn thể nhân dân. Trong đó bước đầu là các địa phương có nguy cơ cao như An Bình, Phước Vĩnh; sắp tới đây có thể là An Thái, Tân Hiệp và các địa phương khác trong huyện. 14 ngày thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hay có thể lâu hơn nữa. Đó còn tùy thuộc vào ý thức, nhận thức, tinh thần, thái độ hợp tác và trách nhiệm đối với cộng đồng của người dân. Do đó, mỗi người dân Phú Giáo hãy tự biến mình thành một chiến sĩ, mỗi gia đình ở Phú Giáo hãy tự xây dựng gia đình mình trở thành một pháo đài, đồng tâm, đồng lòng, chung sức cùng chung tay với các cấp chính quyền đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng, dân cư.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 731
Tuần này: 25315
Tháng này: 13077
Tổng truy cập: 7698810