Lời kêu gọi của Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo toàn dân chung tay phòng, chống dịch bệnh covid-19

20/07/2021    Lượt xem: 868    In bài viết   Độ tương phản  

Riêng đối với huyện Phú Giáo, trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã chung sức, đồng lòng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay tình hình cơ bản vẫn được kiểm soát. Tuy nhiên, nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh từ các địa phương khác xâm nhập vào địa bàn huyện là rất lớn. Đặc biệt, đến chiều ngày 12 tháng 7 năm 2021 trên địa bàn huyện đã phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19 tại ấp Tân Thịnh, xã An Bình. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng chuyển các ca nghi nhiễm đến Trung tâm Y tế huyện cách ly đều trị, đồng thời truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để cách ly, lấy mẫu, theo dõi sức khỏe đúng quy định. Lực lượng ở tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, công an, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên đang quyết tâm dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm của dịch bệnh để làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch nhằm kiểm soát tốt tình hình với một mục đích duy nhất là bảo vệ an toàn sức khỏe của Nhân dân.

Kính thưa bà con! Trong điều kiện nguồn vắc xin phòng Covid-19 còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng rộng rãi cho nhân dân. Do đó, sự đoàn kết, đồng lòng và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tham gia phòng, chống dịch ngay lúc này sẽ chính là loại vắc xin hữu hiệu nhất để có thể ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Để đảm bảo kiểm soát tốt và ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trên địa bàn huyện Phú Giáo. Với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sỹ chống dịch, mỗi khu, ấp, mỗi xã, thị trấn là một pháo đài chống dịch”. Tôi tha thiết kêu gọi Cán bộ công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, Chức sắc các tôn giáo, doanh nghiệp, các đơn vị trú đóng trên địa bàn và toàn thể Nhân dân huyện Phú Giáo hãy cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình hãy tự giác nêu cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; Thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế); Tuyệt đối không ra khỏi huyện khi không thật sự cần thiết. Nếu trở về địa phương từ vùng có dịch phải thực hiện nghiêm khai báo y tế và chấp hành các quy định phòng, chống dịch trong thời gian cách ly. Mỗi người dân hãy nêu cao trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, cung cấp ngay thông tin cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp người đến từ các địa phương khác và các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tôi tin tưởng và mong rằng, với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn và ý thức chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch của mỗi người dân, chúng ta sẽ ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Từ đó bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, đưa mọi hoạt động sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân sẽ được trở lại bình thường để tiếp tục phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng quê hương Phú Giáo ngày càng giàu đẹp.

 Chào thân ái và quyết thắng!

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 7504
Tuần này: 81430
Tháng này: 796661
Tổng truy cập: 7672495