Phú Giáo phiên chợ 0 đồng - ấm lòng người nghèo mùa Covid

19/07/2021    Lượt xem: 870    In bài viết   Độ tương phản  

Có mặt tại phiên chợ 0 đồng do Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo tổ chức là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 như người bán vé số, người buôn bán nhỏ, người khuyết tật… Sự tác động của dịch bệnh Covid – 19 hiện nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của gia đình. Chính vì vậy, phiên chợ 0 đồng vừa là sự sẻ chia, san sẻ yêu thương, thể hiện sự quan tâm đến đời sống người dân nói chung, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 của các cấp Đảng, chính quyền trong huyện. Đồng thời đó còn là một nguồn động lực để họ vươn lên, vượt qua những khó khăn của dịch bệnh, ổn định cuộc sống. Nét rạng ngời, niềm hân hoan, niềm tin về một ngày mai tươi sáng hiện rõ trên từng khuôn mặt của những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia phiên chợ 0 đồng. Cô Lý Mỹ Hoa, ngụ ấp Vĩnh An, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo phấn khởi cho biết trong tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người dân đều gặp khó khăn; nhất là những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như cô càng thêm khốn khó. Do đó, được tham gia phiên chợ 0 đồng cô rất xúc động, biết ơn các cấp Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể đã quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần của người dân; tặng cho người dân những phần quà rất có giá trị và ấm áp tình nghĩa Đảng với dân. Sự quan tâm đó cô không biết nói gì hơn, chỉ mong dịch bệnh sớm đi qua để trở lại cuộc sống bình thường, để làm việc ổn định cuộc sống, giảm bớt gánh nặng đối với chính quyền các cấp.

Ảnh: Người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19 đến nhận nhu yếu phẩm tại phiên chợ 0 đồng, do Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo tổ chức

200 phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống của người dân được thực hiện tại phiên chợ 0 đồng, với số tiền hàng trăm triệu đồng được Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo thực hiện, với mục đích nhằm kịp thời chia sẻ, hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn. Đồng thời thông qua phiên chợ thể hiện sự sẻ chia, động viên giúp bà con Nhân dân gặp khó khăn vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội. Và đây là lần thứ 2, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức phiên chợ 0 đồng. Từ đó đã tạo sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân. Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo cho biết: Phát huy vai trò tổ chức nhân đạo xã hội, hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp Đảng, chính quyền và MTTQ trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời chia sẻ kịp thời với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Hội Chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện và phiên chợ 0 đồng nằm trong chuỗi các hoạt động đó. Mục đích của chúng tôi là không để cho bất cứ người có hoàn cảnh khó khăn nào do dịch bệnh Covid - 19 mà không được chăm lo. Có thể bao gạo, một ít nhu yếu phẩm hàng ngày để người dân vượt qua khó khăn của tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ảnh: Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo tại phiên chợ 0 đồng, do Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo tổ chức

Để làm nên sự thành công của phiên chợ 0 đồng đó là sự chung tay của các cấp chính quyền, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương; với mục đích chung tay cùng Đảng, chính quyền các cấp trong công tác chăm lo đời sống của Nhân dân, cùng thực hiện tốt các chính sách an sinh, xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 200 phần quà được trao tận tay cho người có hoàn cảnh khó khăn trong phiên chợ 0 đồng, với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tài trợ là hàng trăm tấm lòng thơm thảo, yêu thương được gửi gắm, là tình nghĩa quân dân thắm được trong cuộc chiến chống đại dịch Covid – 19 của quân và dân Phú Giáo hôm nay. Thiếu tá Hoàng Mạnh Hiến, Phó Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn Bộ Binh 271 – Sư Đoàn bộ binh 5, Quân khu 7 nói: Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo về việc chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, chăm lo đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn; Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh 271 đã phát động đến cán bộ, chiến sĩ đóng góp vật chất. Theo đó, đơn vị đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăn nuôi và trích ra một phần để hỗ trợ. Nhìn thấy niềm vui của người dân nghèo khó khăn khi nhận những phần quà trong tay anh em cán bộ, chiến sĩ chúng tôi rất vui. Bởi thực sự trong bất kì cuộc chiến nào, bộ đội không có dân sẽ không thể giành chiến thắng. Vì vậy lúc khó khăn này, bộ đội phải cùng chăm lo cho dân. Đó chính là tình quân dân như cá với nước.

Nhu cầu về việc chăm lo các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn còn nhiều; những phần quà nhỏ từ phiên chợ 0 đồng chỉ một phần nào sẻ chia, đáp ứng nhu cầu của rất nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 hiện nay. Để sẻ chia được nhiều hơn nữa với những người nghèo, khó rất cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp Nhân dân và đặc biệt để đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19, sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế thì mỗi người dân phải tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6966
Tuần này: 81430
Tháng này: 796123
Tổng truy cập: 7671957