Hội Nông dân Phú Giáo: Nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

28/06/2021    Lượt xem: 1149    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo cho biết: Sau 3 đợt dịch Covid – 19 bùng phát, sức tác động của tình hình dịch bệnh đến đời sống người dân là rất lớn. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng lớn nhất đó là đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 này, kéo dài từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 năm 2021 đến nay và với số lượng người mắc bệnh tăng mỗi ngày. Từ đó đã tác động đến mọi mặt đời sống của người dân; trong đó nhất là công nhân và đặc biệt là người nông dân. Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân; hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp Đảng, chính quyền, của Mặt trận tổ quốc các cấp; Hội Nông dân huyện với vai trò là cầu nối của nông dân, là điểm tựa tinh thần của hội viên, nông dân trong lúc khó khăn, Ban thường vụ Hội Nông dân huyện đã triển khai nhiều hoạt động hướng đến việc kêu gọi hội viên, nông dân tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và chia sẻ khó khăn với nông dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn của dịch bệnh.

Theo đó, để nâng cao hiệu quả công tác chung tay phòng, chống dịch bệnh cho hội viên, nông dân; Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã tổ chức họp thống nhất xây dựng ban hành văn bản chỉ đạo Hội Nông dân 11 xã, thị trấn thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tổ chức các biện pháp tuyên truyền đa dạng, phong phú đến cán bộ, hội viên, nông dân như tuyên truyền qua Zalo, Facebook… các khuyến cáo của ngành y tế về thực hiện an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; trong đó tập trung thực hiện nghiêm biện pháp 5K… Kết quả có 100% cán bộ, hội viên nông dân thực hiện. Đồng thời với việc tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, Hội Nông dân huyện còn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên nông dân thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa sản xuất”. Trong đó, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Dương giải ngân vốn ngân sách tỉnh ủy thác 2 tỷ đồng cho 34 hộ hội viên nông dân ổn định trồng trọt và chăn nuôi, với phí cho vay ưu đãi 0,5%/tháng, thời hạn vay 3 năm, mức vay từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng/hộ.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao quyết định giao 2 tỷ đồng vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho lãnh đạo Hội Nông dân huyện Phú Giáo

Ngoài ra, Hội còn vận động cán bộ Hội Nông dân huyện và cơ sở hưởng ứng ủng hộ 1 ngày lương cho Quỹ Vaccine phòng chống dịch Covid-19 được hơn 643 triệu đồng. Trong đó, Hội Nông dân huyện ủng hộ 1 triệu đồng tiền mặt và 1 tấn mít. Hội Nông dân các xã – thị trấn phối hợp vận động được hơn 642 triệu đồng. Song song với đó, Hội Nông dân huyện đã ban hành công văn và phổ biến trên Zalo, Gmail của Hội kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, tập thể và cá nhân ủng hộ, giải cứu các mặt hàng nông sản giúp nông dân an tâm sản xuất như: Tham gia giải cứu hành tím tại tỉnh Sóc Trăng được 1.200 kg. Đăng ký số lượng giải cứu khoai lang tím Nhật tại tỉnh Đồng Tháp được 1.300 kg. Tham gia giải cứu dưa lưới đối với Hợp tác xã Kim Long – xã An Bình và các hộ trồng dưa lưới tại khu phố 6, thị trấn Phước Vĩnh với số lượng trên 45 tấn.

Ảnh: Ông Trịnh Đức Dũng (áo trắng), Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo trao vật chất ủng hộ phòng chống dịch bệnh là 1 tấn trái cây cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Giáo cho biết: Qua các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 do Hội phát động các cơ sở Hội và hội viên, nông dân trong toàn huyện, mục tiêu Hội hướng đến là vừa chung tay cùng với các cấp Đảng, chính quyền trong huyện đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời mong muốn người dân nói chung, hội viên, nông dân nói riêng sớm ổn định sản xuất, ổn định đời sống. Nâng cao tinh thần, ý thức, nhận thức trong phòng chống dịch và cũng thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn của dịch bệnh hiện nay. Và cũng qua gian lao, khó khăn với thấy được hết tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua của nông dân nói chung, nông dân huyện Phú Giáo nói riêng.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2084
Tuần này: 2084
Tháng này: 22224
Tổng truy cập: 7707957