Xã Tân Hiệp: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và các chính sách cho người cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

17/02/2021    Lượt xem: 1953    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã cho biết: Ngay sau khi có thông tin trên địa bàn xã có người tiếp xúc gần với nguồn lây bệnh; dưới sự chỉ đạo của huyện, Đảng ủy, UBND xã đã tập trung các nguồn lực truy vết những người tiếp xúc gần với người tiếp xúc với nguồn lây bệnh (F1,F2,F3) để khoanh vùng, dập dịch. Song song với đó, Đảng ủy, UBND xã cũng tập trung chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục quan tâm, chăm lo thực hiện tốt các chính sách cho người thực hiện cách ly; nhất các chính sách chăm lo Tết để người dân thực hiện cách ly yên tâm thực hiện cách ly theo quy định. Yêu cầu tất cả những người tiếp xúc gần phải thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà theo quy định. Ra thông báo cho người dân về việc tạm ngưng các hoạt động trực tiếp tại UBND khi không cần thiết; chỉ thực hiện những việc cấp thiết cho người dân. Trên tinh thần quyết liệt đó, sau 10 ngày kể từ khi có thông tin nguy cơ về dịch bệnh, các hoạt động trên địa bàn xã đã trở lại bình thường trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo quy định.

Theo đó, ngay sau khi trên địa bàn có thông tin có người tiếp xúc gần với nguồn lây bệnh Covid – 19, Đảng ủy, UBND xã đã tiến hành kích hoạt lại trạng thái phòng, chống dịch bệnh. Thành lập 29 tổ truy vết dịch bệnh trên toàn xã; 6 tổ phòng, chống dịch tại 6 ấp và 1 tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Qua công tác truy vết đã xác định 25 trường hợp là F1 (người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân); 156 trường hợp là F2 (người tiếp xúc với người là F1). Qua đó, BCĐ xã đã thực hiện cách ly y tế tập trung tại nhà đối với 156 người thuộc diện F2; đưa đi cách ly tập trung 47 người. Ngoài ra, còn xác định có 702 trường hợp F3 đã có thông tin để theo dõi y tế. Cùng với đó, thành lập 1 tổ vận động, xử lý các tụ điểm tập trung đông người và xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang. Giao Đoàn thanh niên xã thành lập tổ tuyên truyền di động việc chấp hành thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ y tế và tuyên truyền Nghị định 117 về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Thiết lập trạng thái phòng, chống dịch theo quy định và tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc ra vào trụ sở UBND; ghi chép thông tin và thời gian người ra vào để theo dõi tình hình dịch bệnh. Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt khi ra vào trụ sở UBND; hạn chế tối đa các trường hợp ra vào không cần thiết. Cập nhật thường xuyên diễn biến tình hình dịch bệnh và thực hiện chế độ báo cáo 2 lần/ngày theo yêu cầu của Ban chỉ đạo huyện. Chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức được 16 cuộc tuần tra, xử phạt 1 trường hợp và nhắc nhở 6 trường hợp người dân ra đường không đeo khẩu trang. Dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Phú Giáo tổ kiểm tra đã giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà và những trường hợp đi, đến địa phương. Tuyên truyền vận động, tiếp nhận khai báo y tế được 158 trường hợp. Đặc biệt đã vận động một hộ gia đình tạm hoãn tổ chức đám cưới và một trường hợp có người thân qua đời tổ chức đám tang đơn giản, không để quá 24 giờ.

Ảnh: Đoàn viên – thanh niên xã thực hiện xe tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 cho người dân xã

Song song với việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, truy vết các trường hợp tiếp xúc nguồn nguy cơ bệnh. Đảng ủy, UBND, BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã còn tổ chức thực hiện tốt các chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người thực hiện cách ly. Đã tổ chức trao tặng được 139 phần quà Tết cho các trường hợp cách ly, với tổng trị giá gần 31,2 triệu đồng. Trong đó 48 phần quà cho hộ gia đình có người cách ly tập trung và cách ly tại nhà, mỗi phần quà trị giá 450 ngàn đồng; 10 phần quà hộ cách ly có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng; 81 phần quà là rau, củ, quả cho các hộ có người thân trong diện cách ly, mỗi phần trị giá khoảng 60 ngàn đồng.

Ảnh: Bà Lê Thị Kim Cương (áo sọc), Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại nhà

Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã cho biết: Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và chăm lo đời sống cho người thuộc diện cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 vừa qua, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện; thì sự quyết tâm của cấp Đảng, chính quyền địa phương, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt đó là sự chung sức, đồng lòng của người dân sẵn sàng hy sinh những lợi ích trước mắt, ngay trong thời điểm Tết nguyên Đán cổ truyền Tân Sửu của dân tộc đó là nguồn cổ vũ, động viên, động lực tinh thần và là nhân tố quan trọng giúp cho cấp ủy, chính quyền ở địa phương quản lý, khống chế chặt chẽ tình hình dịch bệnh Covid – 19 thời gian qua. Và đây cũng sẽ là động lực, quan điểm xuyên suốt trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã trong tất cả các nhiệm vụ, mục tiêu phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã thời gian tới. Nhất là trong những thời điểm nóng về nguy cơ tất cả các loại dịch bệnh đối với an toàn tính mạng của người dân và sự phát triển của xã hội.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2382
Tuần này: 81430
Tháng này: 791539
Tổng truy cập: 7667373