Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Hòa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chung tay phòng chống Covid – 19

15/04/2020    Lượt xem: 419    In bài viết   Độ tương phản  

Những ngày cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid – 19, chị Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã Phước Hòa thường xuyên có mặt tại các khu nhà trọ có đông công nhân đang sinh sống và tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn xã khi thì tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ công nhân và công nhân, lao động đang sinh sống và làm việc tại đây chủ động nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang miễn phí, xà phòng sát khuẩn và tờ rơi. Khi thì vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền trọ cho công nhân đang thuê nhà trọ gặp khó khăn bởi tình hình dịch bệnh hoặc trao tặng quà cho các trường hợp khó khăn để giúp đỡ hội viên, người lao động vượt qua khó khăn mùa dịch này. Miệng nói, tay thoăn thoắt phát khẩu trang, xà phòng sát khuẩn miễn phí và tờ rơi tuyên truyền cho các chị em và công nhân lao động đang làm việc tại nhà máy sản xuất gạch Tuynel ở ấp Đồng Chinh, chị Phương cho biết: Những ngày cao điểm này mặc dù rất bận rộn và mệt; nhưng lại rất vui, vui vì được gặp gỡ chị em, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, được chung tay chia sẻ một phần khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; nhất là khi đi vận động các chủ nhà trọ chia sẻ bằng việc miễn, giảm tiền thuê nhà trọ cho các công nhân nhà trọ. Mỗi khi vận động được một chủ nhà trọ đồng ý miễn giảm tiền trọ người thuê trọ thật sự xúc động và phấn khởi. Qua đó cũng thấy được truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam trong hoạn nạn đùm bọc nhau, yêu thương nhau như thế nào. Cảm xúc vui mừng khôn tả; mà bản thân mình là người đi vận động, không được trực tiếp hưởng thụ tấm chân tình của chủ nhà trọ mà mình còn vỡ òa niềm vui, thì đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chủ trọ miễn giảm tiền hạnh phúc nhường nào. Mỗi người đóng góp một ít tinh thần, vật chất để chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, khó khăn cũng là đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Ảnh: Phát khẩu trang miễn phí cho công nhân và người lao động tại các cơ sở sản xuất gạch trên địa bàn xã

Bà Huỳnh Thị Hương, Chủ của 30 phòng trọ tại ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa chia sẻ thêm: Thật sự không phải đến khi cán bộ Hội phụ nữ đến vận động gia đình tôi mới quyết định miễn giảm tiền nhà trọ cho công nhân, người lao động gặp khó khăn đang thuê nhà. Mà ngay từ khi nhiều địa phương trong tỉnh có chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê nhà trọ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid – 19 gia đình tôi đã quyết định sẽ miễn giảm cho người lao động cho đến khi nào tình hình dịch bệnh được đẩy lùi và người lao động đi làm, có thu nhập trở lại. Lúc khó khăn mình giúp đỡ được ai mới đáng quý. Tình người trong hoạn nạn mới đáng trân trọng, tiền bạc bao nhiêu rồi cũng hết, nhưng tình cảm thì còn mãi. Gia đình tôi luôn tâm niệm trong công tác phòng chống dịch bệnh này, mình không làm được gì nhiều, không tham gia trực tiếp chống dịch, thì cố gắng làm được gì cứ làm, đóng góp được với Đảng, nhà nước được gì trong công tác chăm lo với những người lao động không may gặp khó khăn thì cứ cố gắng đóng góp. Do đó, việc miễn giảm tiền nhà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tôi nghĩ đó là hành động thiết thực nhất mà gia đình tôi có thể chung tay cùng với cộng đồng vào lúc này. Đóng góp được bao nhiêu cứ đóng góp, hỗ trợ được bao nhiêu cứ cố gắng hết mình. Trong đợt giảm tiền thuê nhà trọ lần này, gia đình tôi quyết định giảm 200 ngàn/phòng/tháng và giảm tháng 3; tháng 4 này gia đình sẽ căn cứ tình hình để có biện pháp hỗ trợ tốt hơn nữa cho người thuê trọ.

Ảnh: Vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê cho công nhân lao động vị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19

Từ đầu mùa dịch bệnh Covid – 19 đến nay; Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Hòa đã tổ chức vận động và trao tặng được hơn 1.000 khẩu trang phòng chống dịch các loại và 750 bánh xà phòng sát khuẩn cho hội viên, phụ nữ; công nhân, lao động tại các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn xã. Qua đó đã góp phần chung tay cùng Đảng, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 hiệu quả hơn. Riêng trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid – 19 đợt 2; Hội đã vận động được 12 chủ nhà trọ, miễn giảm tiền trọ cho 148 phòng trọ, với tổng số tiền miễn giảm hơn 63 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội còn vận động và trao tặng 50 phần quà, gồm mì ăn liền, gạo, cho 50 trường hợp là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 5 triệu đồng; tặng 200 khẩu trang cho công nhân tại các công ty, xí nghiệp, với trị giá 1,2 triệu đồng. Vận động cán bộ, hội viên nhắn tin ủng hộ phòng chống Covid – 19 được 96 tin nhắn, với trị giá thành tiền 1,92 triệu đồng. Ngoài ra, Hội cũng tiếp tục phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19 đến hội viên, phụ nữ và công nhân tại các Công ty, xí nghiệp và các khu nhà trọ trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4454
Tuần này: 11499
Tháng này: 809160
Tổng truy cập: 7684994