Thị trấn Phước Vĩnh: Họp mặt kỉ niệm ngày thương binh, liệt sĩ

27/07/2020    Lượt xem: 1035    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, cùng tri ân những hy sinh, mất mát của các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và những đóng góp của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đối với đất nước trong sự nghiệp đấu tranh chống áp bức thực dân và giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc. Thị trấn Phước Vĩnh hiện có 596 trường hợp là mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong những năm qua, thực hiện các chính sách đền ơn, đáp nghĩa của Đảng, nhà nước; phát huy đạo lý uống nước, nhớ nguồn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn đã quan tâm, chăm lo và thực hiện tốt các chính sách đối với các đối tượng chính sách trên địa bàn Thị trấn, với mục tiêu làm cho đời sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.

Cụ thể thực hiện công tác chính sách, thương binh liệt sĩ, từ tháng 7 năm 2019 đến nay Thị trấn đã ch trợ cấp cho các đối tượng người có công, với tổng số tiền hơn 3,42 tỷ đồng; tiền Tết cho 325 trường hợp có công với cách mạng, hoạt động kháng chiến, thờ cúng liệt sĩ, với số tiền gần 560 triệu đồng; chi trợ cấp hỗ trợ hàng tháng cho 11 trường hợp hoạt động kháng chiến không được hưởng chế độ khác và 19 cán bộ hưu trí trước năm 1990, với số tiền hơn 240 triệu đồng. Lập hồ sơ đề nghị truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho một mẹ liệt sĩ; lập 1 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ, 1 hồ sơ hưởng tuất thương binh. Vận động Quỹ đền ơn, đáp nghĩa được hơn 106 triệu đồng, tổ chức họp mặt các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sĩ và tặng 112 phần quà, với số tiền 56 triệu đồng; tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng. Nhân dịp Tết nguyên Đán đã tổ chức thăm và tặng 207 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình chính sách, với tổng kinh phí hơn 213 triệu đồng. Chi hỗ trợ 121 trường hợp người có công gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid – 19, với số tiền 181 triệu đồng. Tổ chức cho 24 trường hợp người có công đi điều dưỡng tập trung và chi chế độ điều dưỡng tại gia đình cho 38 trường hợp, với số tiền hơn 42 triệu đồng. Tổ chức thăm và tặng quà 10 trường hợp là thương binh, hưởng tuất liệt sĩ hàng tháng bị bệnh nặng, với số tiền 3 triệu đồng. Cấp 136 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, người có công. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND Thị trấn còn hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công trong lao động, sản xuất như hỗ trợ khoa học kĩ thuật, vốn vay ưu đãi, đào tạo nghề miễn phí cho con em.

Dịp này, Thị trấn đã tổ chức trao 6 sổ tiết kiệm, cho 6 hộ gia đình chính sách, người có công, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng. Tổng trị giá 18 triệu đồng. Hộ gia đình ông Đoàn Văn Đồng, ngụ khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh trao tặng 6 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng. Tổng trị giá 18 triệu đồng. Đồng thời trao giấy công nhận danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” của UBND huyện tặng cho 6 thương binh. Trao giấy khen của UBND Thị trấn cho các tập thể thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Đại diện gia đình trao sổ tiết kiệm cho các hộ  gia đình chính sách.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng (bìa trái), Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo và ông Nguyễn Văn Rua (bìa phải), Bí thư Đảng ủy Thị trấn trao giấy công nhận gia người công dân kiểu mẫu cho các thương binh.

Ảnh: Ông Phạm Hải Đăng (bìa phải), Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Thị trấn và ông Huỳnh Huy Long (bìa trái), Chủ tịch UBND Thị trấn Phước Vĩnh trao giấy khen của UBND Thị trấn tặng cho các tập thể thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2519
Tuần này: 10037
Tháng này: 81906
Tổng truy cập: 6769125