Phú Giáo: Phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới  và chiến dịch truyền thông năm 2022

28/11/2022    Lượt xem: 2905    In bài viết   Độ tương phản  

Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp ngành, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện Phú Giáo phát biểu phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Phát biểu phát động tại buổi lễ, bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện cho biết: trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện Phú Giáo luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới. Đến nay tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy đạt 35%; tham gia HĐND các cấp đạt 41,9%. Năm 2022 toàn huyện xảy ra 02 vụ bạo lực gia đình, 100% nạn nhân và người gây bạo lực đều được tư vấn, hỗ trợ. Bà hy vọng các thông điệp của chiến dịch truyền thông sẽ thật sự lan tỏa, góp phần vun đắp các giá trị tinh thần cao đẹp, thiết lập môi trường sống an toàn, bình đẳng và hạnh phúc cho tất cả mọi người, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Sau buổi lễ, khối đông gồm xe tuyên truyền, lực lượng cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên đã đi diễu hành qua các trục đường chính của huyện nhằm tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022.

Ảnh: Lực lượng cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 179
Tuần này: 59246
Tháng này: 766973
Tổng truy cập: 7642807