Phú Giáo: Tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị định 80/2011/NĐ-CP

13/10/2017    Lượt xem: 1075    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 12/10, UBND huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm việc thực hiện Nghị định 80/2011/NĐ-CP ngày 16/9/2011 của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù về với địa phương. Đến dự có Thượng tá Võ Thị Đạt, Phó Trưởng phòng PC 81 Công an tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo 11 xã, thị trấn.


Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

Thực hiện chủ trưởng, chính sách của Đảng và Nhà nước nhất là sau khi triển khai thực hiện Luật đặc xá, Luật thi hành án hình sự và Nghị định 80/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù; Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cùng các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt lực lượng công an huyện Phú Giáo luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho 790 phạm nhân chấp hành xong án phạt tù ở các trại giam thuộc Bộ Công an, trại giam thuộc Tỉnh trở về địa phương sớm hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra huyện Phú Giáo vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí dạy nghề và tạo công ăn việc làm và đặc biệt tuyên truyền đến người dân không có những biểu hiện kỳ thị và tạo mọi điều kiện tốt nhất để những người lầm lỡ ổn định cuộc sống và trở thành một người công dân tốt. Tiêu biểu trong số 790 phạm nhân có 11 phạm nhân điển hình tiêu biểu trong công tác tái hòa nhập cộng đồng cũng như trong lao động phát triển kinh tế gia đình; Trong đó có 2 cá nhân được Giám đốc công an tỉnh Bình Dương tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong thời gian tới, huyện Phú Giáo tiếp tục chỉ đạo quyết liệt đến các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội và chính quyền các xã, thị trấn thực hiện các mô hình, những cách làm sáng tạo để giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2611
Tuần này: 2611
Tháng này: 800272
Tổng truy cập: 7676106