Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người huyện: Kiểm tra, giám sát công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

10/09/2017    Lượt xem: 1166    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 5-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người huyện do ông Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Giáo, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện làm trưởng đoàn vừa tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn các xã – thị trấn.

Ảnh: Ông Nguyễn Thành Nguyên (chủ tọa, bìa trái), Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Giáo cùng các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người huyện Phú Giáo làm việc với BCĐ xã An Bình.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại địa bàn trọng điểm gồm: xã An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh. Theo báo cáo của xã An Bình, trong 8 tháng đầu năm, trên địa bàn toàn xã có 89 ca thuộc diện theo dõi suốt xuất huyết, trong đó có 73 ca chẩn đoán xác định mắc sốt xuất huyết, với 4 ổ dịch đã được xử lý tập trung tại các ấp Cây Cam, Bình Tiến. Đến nay không có ca bệnh nguy hiểm. Đối với Thị trấn Phước Vĩnh, đã phát hiện được 46 ca thuộc diện theo dõi sốt xuyết, trong đó có 35 ca chẩn đoán xác định mắc sốt xuất huyết, với 3 ổ dịch tập trung tại khu phố 1 và khu phố 9 và cũng không có ca bệnh nguy hiểm.

Các địa phương cho biết, thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh xảy ra trên diện rộng, ngành chức năng cùng với chính quyền các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến người dân; tuy nhiên, do ý thức của một bộ phận người dân chưa thật sự tốt, nên đã dẫn đến tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng tăng cao; nguy cơ đe dọa đến an toàn tính mạng của cộng đồng dân cư.

Được biết, từ đầu mùa mưa đến nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã ghi nhận có 312 ca thuộc diện theo dõi mắc bệnh sốt xuất huyết; trong đó có 222 ca xác định mắc sốt xuất huyết, với 16 ổ dịch; đã tiến hành xử lý diện rộng 1 ổ dịch tại ấp Bình Tiến, xã An Bình. Trên địa bàn huyện hiện có 4 xã trọng điểm về sốt xuất huyết ngoài xã An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh, còn có xã Vĩnh Hòa, với 56 ca theo dõi sốt xuất huyết, trong đó có 39 ca xác định mắc sốt xuất huyết; xã Phước Hòa, có 20 ca theo dõi, trong đó có 15 ca xác định mắc sốt xuất huyết.

Trước tình hình trên, bắt đầu từ ngày 5 - 9 đến ngày 13 - 9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người huyện sẽ tiến hành việc kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đối với 100% các xã – thị trấn; trong đó tập trung tại các xã trọng điểm; đồng thời chỉ đạo cho các địa phương còn lại cùng với ngành y tế tổ chức công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, đưa ra những biện pháp, giải pháp kịp thời xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 786
Tuần này: 3709
Tháng này: 801370
Tổng truy cập: 7677204