Phú Giáo: Mittinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6

03/06/2016    Lượt xem: 1172    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 2-6, tại trường THCS Vĩnh Hòa, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức buổi lễ mittinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05-6, với chủ đề năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”.

Tham gia buổi lễ có hơn 300 cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên các ban ngành đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và học sinh Trường THCS Vĩnh Hòa.

Ngày 5 tháng 6 hằng năm được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường Thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên, quan trọng được Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo nói riêng hưởng ứng liên tục từ nhiều năm nay và được coi là sự kiện truyền thông quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Với chủ đề năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, UNEP kêu gọi và khuyến khích mọi người quan tâm, bảo vệ tất cả các loài đang bị đe dọa và có những hành động riêng của mình, để bảo vệ động thực vật và bảo vệ các thế hệ tương lai. .


Ảnh: Bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện  Phú Giáo, bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, cộng đồng dân cư và người dân hãy tích cực trồng cây xanh, giữ gìn vệ sinh tại cơ quan, đơn vị, nơi ở và nơi công cộng, tham gia nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh, xây dựng các công trình xử lý chất thải nhằm tạo sự chuyển biến tích cực và đem lại kết quả rõ rệt trong công tác bảo vệ môi trường tại địa phương. Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh phải tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm điện, nước, hạn chế sử dụng các nguồn năng lượng không tái tạo và ứng dụng các công nghệ sạch, công nghệ thân thiện môi trường nhằm giảm thiểu, phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu.

Sau buổi lễ, xe cổ động và khối đông đã đi diễu hành trên tuyến đường ĐT 741 đoạn từ Trường THCS Vĩnh Hòa đến UBND xã nhằm tuyên truyền hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2680
Tuần này: 68124
Tháng này: 775851
Tổng truy cập: 7651685