CÔNG AN HUYỆN PHÚ GIÁO CHÚ TRỌNG NÂNG CAO NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC BẢO VỆ HIỆN TRƯỜNG CHO LỰC LƯỢNG DÂN PHÒNG, BẢO VỆ DÂN PHỐ

28/07/2023    Lượt xem: 203    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Bảo vệ hiện trường là công tác rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra giải quyết các vụ án hình sự. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm khai thác triệt để các thông tin từ hiện trường, phát hiện tất cả các dấu vết, vật chứng tồn tại ở hiện trường. Chính vì vậy, để công tác điều tra tại hiện trường nói chung, công tác khám nghiệm hiện trường nói riêng đạt kết quả cao đòi hỏi phải tiến hành công tác bảo vệ một cách nhanh chóng, nghiêm ngặt, khoa học, cẩn trọng và đúng yêu cầu nghiệp vụ.

Ảnh: Lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố trên địa bàn huyện tham gia tập huấn

Để công tác bảo vệ hiện trường thật sự có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án hình sự, Công an huyện tổ chức tập huấn cho lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố nhằm quán triệt đầy đủ các văn bản của cấp trên về công tác bảo vệ hiện trường, hướng dẫn thực hành công tác bảo vệ một số hiện trường vụ việc có người chết, tai nạn giao thông, trộm cắp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích… và các hiện trường khác thường xảy.

Thông qua đợt tập huấn giúp cho các lực lượng nòng cốt ở cở sở nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng thực hành, từ đó phục vụ hiệu quả công tác bảo vệ hiện trường trong các vụ việc xảy ra trên địa bàn toàn huyện.

Vân Anh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2620
Tuần này: 2620
Tháng này: 800281
Tổng truy cập: 7676115