Bảo hiểm xã hội Phú Giáo: Ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam

12/07/2023    Lượt xem: 169    In bài viết   Độ tương phản  

Với chủ đề truyền “Hãy tham gia Bảo hiểm y tế để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”; Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Phú Giáo cùng các đơn vị phối hợp thực hiện sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách bảo hiểm y tế (BHYT), nhất là BHYT hộ gia đình; truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh BHYT. Trách nhiệm, nghĩa vụ, ý thức chấp hành pháp luật BHXH, BHYT của người sử dụng lao động, người lao động, các cơ quan, đơn vị trong việc đóng BHXH, BHYT đúng, đủ cho người lao động. Ý nghĩa, vai trò, lợi ích của chính sách BHYT đối với công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân; các trường hợp người tham gia BHYT được quỹ BHYT chi trả chi phí lớn điều trị bệnh góp phần củng cố, tạo niềm tin sâu rộng trong toàn xã hội về giá trị nhân văn, tính ưu việt trong các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

Ảnh: Lãnh đạo 3 đơn vị BHXH, Bưu điện huyện và Viettel Bình Dương thể hiện tinh thần đoàn kết quyết tâm trong hoạt động truyền thông BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

Bên cạnh đó là các chính sách, pháp luật BHYT mới; các quy định liên quan đến công tác khám, chữa bệnh BHYT, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT; tiện ích khi sử dụng căn cước công dân gắn chíp và hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng “VssID - BHXH số” trong khám, chữa bệnh BHYT. Nhận diện các hành vi vi phạm pháp luật về BHYT; những hình thức lạm dụng, trục lợi phổ biến trong lĩnh vực BHYT; quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật về BHYT.

Ảnh: Đội hình tình nguyện truyền thông trước giờ xuất phát

Qua hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong đó trọng tâm là người dân, người lao động về những giá trị và lợi ích thiết thực của chính BHYT đã mang lại cho bản thân và gia đình nhằm khuyến khích vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia BHYT hướng tới hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân. Tạo điều kiện thuận lợi để mọi người tìm hiểu và tham gia BHYT, đặc biệt là ở nhóm người lao động bị hoãn, tạm dừng hợp đồng; hội viên; học sinh; người lao động tự do đang sinh sống trên địa bàn.

Ảnh: Ra quân truyền thông trên một số tuyến đường tại Trung tâm hành chính huyện

Hoạt động truyền thông được tổ chức thông qua việc tổ chức các hội nghị; truyền thông nhóm nhỏ, gặp gỡ trực tiếp… phát tờ rơi, tờ gấp truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thông qua hoạt động viết tin, bài, clip tin tức, infographic, phóng sự chuyên đề… trên các kênh truyền thông của cơ quan, trên môi trường Internet, mạng xã hội, cổng Thông tin điện tử UBND huyện, BHXH tỉnh. Truyền thông lưu động bằng phương tiện xe tuyên truyền đi đến từng khu - ấp, khu dân cư; kết hợp phát tài liệu tuyên truyền; tuyên truyền qua Đài Truyền thanh huyện, xã, thị trấn.

Sau lễ ra quân, Ban tổ chức đã tổ chức đoàn diễu hành truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên một số tuyến đường chính tại Trung tâm huyện và khu vực chợ Phước Vĩnh. Qua đó nhằm tạo sức lan tỏa hoạt động truyền thông và hiệu ứng tích cực trong người dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2208
Tuần này: 5131
Tháng này: 802792
Tổng truy cập: 7678626