Phú Giáo: Tổng kết công tác phối hợp thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP ngày 05/9/2019 của Chính phủ năm 2021

31/03/2022    Lượt xem: 1148    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo trong năm 2021, Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện có hiệu quả các biện pháp nắm bắt tình hình các địa bàn trọng điểm, Lực lượng Công an, Quân sự từ huyện đến 11 xã, thị trấn chủ động tham mưu đề xuất nhiều biện pháp phòng ngừa, giải quyết tình hình, vụ việc xảy ra trên tất cả các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực an ninh trật tự, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Cụ thể, hai lực lượng Công an, Quân sự đã làm tốt công tác trao đổi thông tin về tình hình an ninh, trật tự thuộc chức năng, phạm vi, lĩnh vực quản lý của mỗi lực lượng. Phối hợp tổ chức tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhằm nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm với gần 500 lượt người tham dự. Phối hợp trong công tác phòng chống tập trung đông người, phá rối an ninh trật tự và bạo loạn nhằm chủ động trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và bọn phản động trong và ngoài nước; tham mưu các cấp ủy Đảng, Chính quyền nhằm giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp đất đai, khiếu nại liên quan đến thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội, giải tỏa đền bù xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt chú trọng đến các đơn thư khiếu nại kéo dài, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự.

Đồng thời, phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, lực lượng Công an, Quân sự thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến bảo vệ các ngày lễ, Tết tại đơn vị; thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các loại phương tiện phục vụ công tác chữa cháy, đảm bảo nhận và xử lý kịp thời các thông tin về cháy nổ. Phối hợp thực hiện nghiêm các quy định trong xây dựng lực lượng, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, bí mật nghiệp vụ công an, bảo vệ an toàn các công trình, căn cứ quốc phòng, an ninh, các mục tiêu trọng yếu, không để các thế lực thù địch, phản động thâm nhập phá hoại. Phối hợp tổ chứu các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4, với 120 đồng chí tham gia; thực hiện tốt công tác tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, đảm bảo cho công tác bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn ra trên địa bàn, Công an, Quân sự huyện đã kịp thời tham mưu Huyện ủy, UBND huyện kịp thời phân công lực lượng bảo vệ các điểm cách ly tập trung, chốt kiểm soát, khu vực phong tỏa, hỗ trợ truy vết, tổ chức tuần tra được 3.134 cuộc, với 18.804 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, qua đó phát hiện 1.042 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch và đã ra quyết xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ Quốc phòng theo Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ Quốc phòng theo Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Minh Duy

 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 14885
Tuần này: 80329
Tháng này: 788056
Tổng truy cập: 7663890