Phú Giáo: Phụ huynh, học sinh phấn khởi vì được tiêm phòng vaccine Covid – 19

01/11/2021    Lượt xem: 1324    In bài viết   Độ tương phản  

Bác sỹ Lương Văn Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, cho biết: Mục tiêu của chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid – 19 nhằm phấn đấu đạt 100% số trẻ từ 15-17 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19. và 100% trẻ từ 15-17 tuổi trên địa bàn đã tiêm mũi 1 sau 21 ngày trở lên được tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19. Theo đó trong đợt này, huyện Phú Giáo tổ chức tiêm 4.725 trẻ tuổi từ 15 đến 17 đang sinh sống trên địa bàn huyện. Trong đó, đối với trẻ đang theo học tại các trường học trên địa bàn huyện tổ chức tiêm lưu động tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch. Đối với trẻ không đi học hoặc đang theo học tại các trường ngoài địa phương tổ chức tiêm tại điểm tiêm chủng cố định ở trạm y tế xã. Đối với trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị nội trú tại các bệnh viện công lập và ngoài công lập, tổ chức tiêm tại Trung tâm Y tế huyện.

Thực hiện kế hoạch đề ra; ngày 31-10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Phú Giáo đã tổ chức đồng loạt tiêm vaccine cho học sinh từ 15 đến 17 tuổi đang học tập tại các Trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo. Đã tổ chức tiêm đồng loạt mũi 1, vaccine prizer cho 3.263 học sinh tất cả các khối từ lớp 10 đến lớp 12. Trong đó, Trường THPT Phước Vĩnh là 1.195 học sinh; Trường THPT Tây Sơn 331 học sinh; Trường THPT Nguyễn Huệ 338 học sinh; Trường THPT Phước Hòa 401 học sinh và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện 998 học sinh. Ngay trong buổi sáng các trường đã tổ chức tiêm hoàn thành kế hoạch đề ra. Và tất cả đều diễn ra an toàn không ghi nhận trường hợp biến chứng.

Ảnh: Các em học sinh Trường THPT Phước Hòa chờ vào tiêm vaccine phòng Covid – 19

Thầy Lê Đức Thanh, Hiệu trường Trường THPT Phước Hòa, huyện Phú Giáo cho biết: Để đảm bảo kế hoạch tổ chức tiêm vaccine cho các em học sinh diễn ra an toàn theo kế hoạch chỉ đạo của Ban chỉ đạo huyện; ngay sau khi nhận được kế hoạch của cấp trên, Ban giám nhà trường đã tổ chức khảo sát ý kiến phụ huynh, học sinh; rà soát tất cả tình hình các em để xây dựng kế hoạch đăng ký và tổ chức tiêm đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe các em. Qua khảo sát và phát phiếu đăng ký cho phụ huynh, học sinh, 100% đều đồng ý và phấn khởi khi được khảo sát về nhu cầu tổ chức tiêm vaccine cho các em. Chính vì vậy, ngay sáng sớm của ngày tiêm chủng, đông đảo phụ huynh đã đưa con em đi tiêm đúng giờ quy định theo giấy mời và tất cả phụ huynh đều yên tâm khi các em chuẩn bị bước vào tiêm, cũng như sau tiêm. Nhìn chung tinh thần hợp tác của phụ huynh và học sinh rất tốt; công tác tổ chức tiêm của nhà trường được thuận lợi, không có bất kì sự cố nào xảy ra sau tiêm.

Em Bùi Thị Hồng Ngọc, học sinh lớp 11A3, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Phú Giáo cho biết: Trước đó tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không chỉ cha em các em lo lắng cho sức khỏe các em, cũng như việc học của các em. Mà chính bản thân các em cũng rất lo lắng cho sức khỏe của mình. Bởi việc nhiễm bệnh Covid – 19 có thể xảy ra với các em bất kì lúc nào. Để đảm bảo chương trình học tập, nhà trường tổ chức cho các em học trực tuyến. Khách quan nhìn nhận việc học trực tuyến không thực sự hiệu quả so với việc các em được đến trường học tập. Và tất cả học sinh chúng em đều mong muốn được đến trường học tập. Cho nên, khi nghe nhà trường thông báo các em sẽ được chích ngừa vaccine phòng Covid – 19 bản thân em và các bạn đều rất vui. Vì sau khi chích Vaccine ngoài việc giúp các em được an toàn hơn trong sinh hoạt hàng ngày, càng em cũng sẽ được đến trường học tập, nâng cao hiệu quả học tập cho các em hơn. Do vậy, với học sinh chúng em việc được chích vaccine phòng Covid rất cần thiết, nhất là với các anh, chị học sinh cuối cấp để các anh, chị có thể tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất, chuẩn bị hành tranh cho một bước ngoặt mới trong đời.

Ngồi chờ để chở cháu ngoại về sau khi tiêm chủng ngừa Vaccine Covid – 19 tại điểm tiêm Trường THPT Nguyễn Huệ; ông Đàm Thanh Minh, ngụ xã An Thái, huyện Phú Giáo phấn khởi cho biết: Hôm nay cháu ông, cùng với hàng trăm học sinh của Trường THPT Nguyễn Huệ được chích ngừa Vaccine Covid – 19, cũng như các phụ huynh của các cháu học sinh trong trường bản thân ông cũng rất là vui khi các cháu còn đang rất hiếu động, ý thức về phòng, chống dịch bệnh chưa thật sự cao như người lớn. Chính vì vậy, việc chích ngừa vaccine sẽ trang bị thêm cho các cháu phương tiện bảo vệ các cháu trước mối đe dọa tiềm ẩn của Covid hiện nay. Và đây cũng là một trong những giải pháp nhằm ngăn ngừa những nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tạo điều kiện để cho các cháu được đến trường học tập trực tiếp, nâng cao hiệu quả trong công tác dạy và học hiện nay. Thật sự việc học online cho là giải pháp tình huống, chứ không mang lại hiệu quả bao nhiêu. Tôi mong muốn nhà nước sớm triển khai việc tiêm vaccine cho tất cả các cháu ở độ tuổi đến trường và đang theo học ở tất cả các cấp học. Có như vậy mới có thể hy vọng khống chế tối đa về nguy cơ dịch bệnh và cũng là yếu tố để việc học tập của các cháu được tốt hơn. Như vậy thì cha mẹ, người thân các cháu cũng mới yên tâm hơn trong lao động, sản xuất.

Ảnh: Tổ chức tiêm Vaccine cho học sinh tại điểm tiêm Trường THPT Nguyễn Huệ

Sau hơn 2 tháng đứng lớp, nhưng đây là lần đầu tiên được gặp trực tiếp học trò do mình chủ nhiệm; cô Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Huệ vui mừng cho biết việc tổ chức tiêm Vaccine phòng Covid – 19 đối với trẻ em nói chung, học sinh nói riêng là việc làm rất cần thiết vì nó là điều kiện đầu tiên để hỗ trợ, giúp các em sớm được quay trở lại trường học, học tập trực tiếp. Vì khi đến trường các em mới được tương tác nhiều hơn với thầy cô, với bạn bè. Quá trình học online cũng có nhiều hạn chế, giáo viên cũng khó đánh giá được thực chất việc học tập của các em như thế nào. Và các em cũng rất mong muốn được đến trường được gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Bản thân cô cũng rất mong muốn Vaccine phòng Covid – 19 sớm được phủ rộng cho tất cả các em học sinh của tất cả các cấp học để việc dạy và học được thực hiện trực tiếp. Như vậy thì việc học tập của các em học sinh, cũng như việc giảng dạy của giáo viên hiệu quả hơn. Cũng như việc đánh giá học sinh của giáo viên mới chính xác hơn.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm Vaccine phòng Covid – 19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi trên địa bàn huyện Phú Giáo được triển khai thực hiện trong 2 ngày 31/10 và 1/11/2021. Trong đó, ngày 31/10/2021 tổ chức cho đối tượng là học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 đang học tập tại các Trường khối THPT trên địa bàn huyện. Ngày 1/11/2021 sẽ tiêm cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi là học sinh các trường ngoài địa bàn huyện hoặc trẻ không còn đi học đang sinh sống trên địa bàn huyện. Ngày 2/11/2021 sẽ tổ chức tiêm vét cho các em thuộc đối tượng hoãn tiêm (nếu có) tại các điểm tiêm trường, xã - thị trấn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 14688
Tuần này: 80132
Tháng này: 787859
Tổng truy cập: 7663693