Phú Giáo: Thông qua kế hoạch bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4, năm 2021

19/08/2020    Lượt xem: 1010    In bài viết   Độ tương phản  

Theo kế hoạch trong năm 2021, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện sẽ tổ chức 4 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quốc phòng cho đối tượng 4. Trong đó có 3 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng 4, là chuyên viên, viên chức các ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Chi, Phó Bí thư Chi bộ, người đứng đầu các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn huyện; Đại biểu HĐND xã – thị trấn; đảng viên đang sinh hoạt, công tác tại các cơ quan, đơn vị cấp huyện; người giữ vị trí lãnh đạo, chỉ huy nhiệm kì đầu đã được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh theo quy định tại thông ty 38/2014/TT-BQP ngày 30/5/2014 của Bộ trưởng Bộ quốc phòng; chức việc các tôn giáo, già làng, trưởng họ tộc; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện; giáo viên các trường THCS, THPT và tương đương. Lớp phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 là người quản lý doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước không thuộc diện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh; người lao động trong doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, chủ nhà trọ, nhà nghỉ, hộ kinh doanh Karaoke trên địa bàn huyện.

Ảnh: Thành viên Hội đồng phát biểu ý kiến

Ngoài ra, chỉ đạo các xã – thị trấn tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng 4 là cán bộ, công chức xã, những người hoạt động không chuyên trách câp xã, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ trực thuộc, trưởng khu - ấp, chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm (Giám đốc) HTX thuộc cấp xã, trưởng các đoàn thể khu - ấp, đảng viên đang sinh hoạt, công tác tại các cơ quan, tổ chức xã – thị trấn, khu - ấp.

Thời gian dự kiến tổ chức lớp bồi dưỡng vào tháng 5 và tháng 7 năm 2021; thời gian lớp bồi dưỡng 2 ngày đối với chức việc các tôn giáo, già làng, trưởng họ tộc; 4 ngày đối với đối tượng là chuyên viên, viên chức các ngành đoàn thể, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện; giáo viên các trường THCS, THPT và tương đương. Lớp cập nhật kiến thức tổ chức vào tháng 6 năm 2021.

Phát biểu kết luận, bà Trần Hồng Dung, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện thống nhất kế hoạch, nội dung tổ chức các lớp học. Đồng thời đề nghị thường trực Hội đồng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị đề xuất của các thành viên; điều chỉnh lại thời gian tổ chức cho phù hợp công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu HĐND các cấp và Đại biểu Quốc Hội; phối hợp tổ chức các lớp học đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1416
Tuần này: 66860
Tháng này: 774587
Tổng truy cập: 7650421