Trung tâm VH – TT – TT huyện: Tổ chức đêm công diễn, giao lưu và trao giải Đờn ca tài tử - Cải lương “Hương lúa vàng” huyện Phú Giáo lần thứ IX năm 2018.

10/08/2018    Lượt xem: 1200    In bài viết   Độ tương phản  

Tối 7/8, Trung tâm VH – TT – TT huyện Phú Giáo tổ chức đêm công diễn, giao lưu và trao giải Đờn ca tài tử - Cải lương “Hương lúa vàng” huyện Phú Giáo lần thứ IX năm 2018. Đến dự có Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy tặng hoa cho các đơn vị về giao lưu với Hội thi

Tham gia Hội thi có 9 đơn vị đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong 2 ngày 5 – 6/8 Hội thi đã diễn ra 42 tiết mục với các thể loại như: đơn ca; song tam ca; vọng cổ nhịp 8 và nhịp 16; Ca ra bộ; Chặp cải lương và trích đoạn. Kết thúc Hội thi giải nhất toàn đoàn đã thuộc về đơn vị xã Phước Sang, giải nhì thuộc về đơn vị xã Phước Hòa, giải ba thuộc về đơn vị xã An Long và đơn vị xã Tân Hiệp đạt giải khuyến khích. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho từng thể loại.


Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải toàn đoàn cho các đội xuất sắc nhất Hội thi


Ảnh: Ông Thượng Chí Huy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao giải cho các đội xuất sắc ở từng thể loại

Tại đêm lưu diễn các đội xuất sắc nhất Hội thi đã có dịp giao lưu với các tài tử đến từ Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Bình Bương và các tài tử không chuyên của Câu lạc bộ đờn ca tài tử - cải lương huyện Phú Giáo với các tiết mục đờn ca tài tử nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước. Các khán giả có mặt tại khán phòng được thưởng thức một đêm giao lưu đờn ca tài tử với đầy đủ các tiết mục, thể loại và giai điệu đầy ngọt ngào mà các nghệ sỹ mang tới. Đờn ca tài tử Nam bộ là một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Với phạm vi 21 tỉnh thành phía nam, đờn ca tài tử hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ 19, bắt nguồn từ nhạc lễ, nhạc cung đình Huế và văn học dân gian. Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật giân gian đặc trưng của vùng đất nam bộ.


Ảnh: Trích đoạn “Xây dựng nông thôn mới” giành giải nhất thể loại trích đoạn của đơn vị xã Phước Hòa

Hội thi được Trung tâm VH – TT – TT huyện Phú Giáo tổ chức 2 năm 1 lần. Đây là dịp để các câu lạc bộ đờn ca tài tử, cải lương có điều kiện giao lưu học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời phát hiện bồi dưỡng và phát huy những tài năng yêu thích ca hát trong lĩnh vực truyền thống đờn ca tài tử. Bên cạnh đó Hội thi nhằm cổ vũ, phổ cập đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về kiến thức và lòng đam mê âm nhạc truyền thống đờn ca tài tử góp phần xây dựng đời sống văn hóa ngày một phát triển tại địa phương.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2448
Tuần này: 5371
Tháng này: 803032
Tổng truy cập: 7678866