Phú Giáo: Khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em và ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện.

13/06/2022    Lượt xem: 854    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Đến với Lễ Khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em, với sự tham dự của 11 Tiểu trại, đến từ 11 Ban chỉ đạo hè xã, thị trấn trong toàn huyện, với hơn 300 trại sinh là các em đội viên, thanh thiếu niên tiêu biểu của các xã, thị trấn. Hội trại hè năm nay diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thi trại đẹp với chủ đề “81 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước”; Hội thi nghi thức đội, phụ trách sao giỏi và múa tập thể; hội thi vẽ tranh bảo vệ môi trường; tham gia các trò chơi vận động; hội thi nhảy hiện đại. Đồng thời phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022 bắt đầu từ ngày 01 đến ngày 30/6, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” là chuỗi hoạt động hướng tới mục đích đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em sống và phát triển một cách toàn diện, thực hiện đầy đủ các quyền trẻ em, nhất là bảo vệ trẻ em trong tình hình dịch bệnh Covid – 19.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Phó Bí thư Huyện đoàn tăng hoa chúc mừng Ban giám khảo các hoạt động

Hội trại hè, nhằm mục đích khơi dậy trong thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong 81 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ và sự dìu dắt của Đoàn TNCSHCM. Qua đó tạo niềm tin, sự đoàn kết thống nhất, nâng cao vai trò, trách nhiệm của lớp măng non Phú Giáo trong thời kì mới. Cũng như đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi góp phần giáo dục, rèn luyện đội viên và nâng cao chất lượng hoạt động Đội tại cơ sở. Thông qua các hoạt động nhằm tạo ngày “Ngày hội sum vầy” của thiếu nhi, học sinh trong toàn huyện, góp phần vào việc giáo dục thiếu nhi huyện nhà xứng đáng là “Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện và đồng chí Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn trao cờ lưu niệm cho các đơn vị về tham gia Hội trại hè và các hoạt động

Cũng tại buổi lễ, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện trao tặng 15 chiếc xe đạp, mỗi chiếc có trị giá 2,5 triệu đồng cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 37,5 triệu đồng; Ban chỉ đạo các hoạt động hè huyện phối hợp với Ban chỉ đạo các hoạt động hè Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa trao tặng tặng 11 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 20 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện, với tổng số tiền 21 triệu đồng; trao tặng khu vui chơi tại xã An Long; bàn giao công trình sữa chữa, nâng cấp lớp học tình thương cho con em công nhân và lao động trẻ tại ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa, với tổng số tiền trên 60 triệu đồng.

Ảnh: Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh (thứ 3 từ phải qua) và bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện (thứ 3 từ trái qua) tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện và ông Bồ Thanh Tùng, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Lãnh đạo Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa và bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4411
Tuần này: 81430
Tháng này: 793568
Tổng truy cập: 7669402