Hội Người mù huyện Phú Giáo: Họp mặt kỉ niệm 55 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam

16/04/2024    Lượt xem: 76    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi họp mặt, các Đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam và gần 22 năm xây dựng, phát triển của Hội Người mù huyện Phú Giáo (6.12.2002). Trong suốt gần 22 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, của Tỉnh Hội Người mù Bình Dương và sự hỗ trợ của các ngành, đoàn thể huyện, các xã – thị trấn; hoạt động của Hội Người mù huyện đã đạt được những kết quả tích cực; công tác chăm lo đời sống cho hội viên, người mù ngày càng được quan tâm. Toàn Hội hiện đang quản lý 69 người mù; trong đó có 54 hội viên Hội người mù, có 3 trẻ em mù và 10 người mù khác. Tổ chức Hội đã phát triển được 7 Chi hội tại 11 xã – thị trấn. 100% các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, hội viên, người mù; 100% người mù và con em người mù được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được miễn học phí khi theo học tại các bậc học từ Mầm non đến Đại học.

Đến nay, Hội Người mù huyện đã phối hợp tổ chức vận động, tiếp nhận và tổ chức trao tặng được 19 căn nhà Đại đoàn kết cho hội viên, người mù có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí hơn 212 triệu đồng; sửa chữa 4 căn, với trị giá 60 triệu đồng; tặng 23 sổ tiết kiệm cho người mù, với trị giá hơn 10 triệu đồng; lập 20 dự án và giải quyết cho 141 lượt hội viên vay vốn, với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Trao tặng hơn 6.710 phần quà cho người mù và trẻ em mù, con người mù nhân các dịp Lễ, Tết… với tổng trị giá hơn 6,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn vận động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các trường học trong huyện ủng hộ tiêu thụ tăm tre, chổi cọng dừa và các sản phẩm của hội viên, với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ảnh: Các Đại biểu dự họp mặt kỉ niệm 55 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam 17.4.1969 – 17.4.2024

Toàn Hội hiện có 8 tập thể và cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen; 7 tập thể và 8 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 26 tập thể và 68 cá nhân được Hội Người mù tỉnh tặng giấy khen; 76 tập thể và 134 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen và đã có nhiều đóng góp trong quá trình hoạt động của Hội. Ngoài ra, còn có 17 cá nhân được Hội đề nghị Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng kỉ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù”.

Phát biểu nhân họp mặt, bà Huỳnh Thị Khuyên, Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Bình Dương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, hội viên Hội Người mù huyện Phú Giáo đã đạt được trong hơn 20 năm kể từ ngày thành lập Hội. Những kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực không ngừng vươn lên trong xã hội của từng cán bộ, hội viên. Từ đó đã mang lại hiệu quả tích cực. Và Hội Người mù huyện Phú Giáo cũng là một trong những Hội cơ sở trong tỉnh tiêu biểu, đạt được nhiều thành tích xuất sắc cấp Trung ương. Qua đây, Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Bình Dương mong muốn cán bộ, hội viên Hội Người mù huyện Phú Giáo tiếp tục đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp vào quá trình phát triển của gia đình, của Hội và của địa phương.

Dịp này, Hội Người tỉnh Bình Dương đã tặng 11 phần quà, cho 11 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Hội Người mù huyện cũng phát động cán bộ, hội viên trong toàn Hội chay tay ủng hộ xây dựng nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết cho hội viên, người mù trong cả nước.

Ảnh: Bà Hà Thị Khuyên (Vest hồng), Phó Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Bình Dương trao quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Hội người mù huyện

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1735
Tuần này: 8780
Tháng này: 806441
Tổng truy cập: 7682275