Hội Đông y Phú Giáo: Tổ chức Hội thảo “Những bài thuốc hay, cây thuốc quý”

23/07/2018    Lượt xem: 2424    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 20-7, Hội Đông y huyện Phú Giáo vừa tổ chức Hội thảo “Những bài thuốc hay, cây thuốc quý”, năm 2018. Dự Hội thảo có đông đảo các lương y, lương dược trong và ngoài huyện.

Tại Hội thảo, các lương y, lương dược đã trình bày nhiều bài thuốc hay, cây thuốc quý trong việc khám và điều trị bệnh bằng thuốc Đông y gia truyền như bài thuốc chữa bệnh trúng phong hàn kinh lạc; trúng phong nhiệt kinh lạc; ứ huyết ở kinh lạc của Lương y Quách Văn Phú, Phó chủ tịch Hội đông y huyện. Bài thuốc châm cứu cắt sốt rét sau lần điều trị đầu tiên của Y sỹ Nguyễn Ngọc Huệ, Chi hội Đông y cụm Tân Long – An Long. Phương pháp chữa bệnh ngoại nhân, của Lương y Phạm Văn Thông, Chi hội Đông y Thị trấn Phước Vĩnh. Bài thuốc chữa “cảm thương hàn” của Lương y Nguyễn Thị Ngạn. Điều trị bệnh đau nhức viêm khớp, thần kinh tọa, lưu thông máu, của Lương y Nguyễn Văn Ngự. Bệnh phụ nữ mới sinh phù thủng vì cảm phong, của Lương y Lê Hùng Dũng, Chi hội Đông y xã An Bình. Kinh nghiệm tổ chức nuôi trồng cây dược liệu của Chi hội Đông y xã Vĩnh Hòa. Ngoài ra, còn nhiều ý kiến tham luận, trình bày, giới thiệu những cách điều trị bệnh bằng liệu pháp Đông y được các lương y, lương dược tham dự Hội thảo đưa ra làm phong phú thêm các bài thuốc hay, cây thuốc quý.

Hội thảo là dịp để các lương y, lương dược trong và ngoài huyện Phú Giáo giao lưu, trao đổi với nhau những kinh nghiệm trong công tác điều trị bệnh bằng liệu pháp Đông y; trong công tác gìn giữ, nhân rộng, phổ biến những cây thuốc quý, những bài thuốc hay để là phương cách điều trị cứu người được hiệu quả hơn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 14691
Tuần này: 80135
Tháng này: 787862
Tổng truy cập: 7663696