Hội Người cao tuổi huyện: Tập huấn công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

24/04/2018    Lượt xem: 832    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 23/4, Hội Người cao tuổi huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện vừa tổ chức lớp tập huấn công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, năm 2018, cho cán bộ Hội Người cao tuổi các xã – thị trấn trong huyện.

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các các bộ Hội Người cao tuổi xã – thị trấn được các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện trình bày về những dấu hiệu, nguyên nhân và cách phòng ngừa, điều trị một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi như: Bệnh về hệ thống tuần hoàn; bệnh về hệ hô hấp; bệnh về đường tiêu hóa; bệnh về tiết niệu – sinh dục; bệnh về xương khớp; bệnh về hệ thần kinh trung ương…Cách dùng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả nói chung, ở người cao tuổi nói riêng. Những nguy cơ dùng thuốc sai cách trong điều trị tăng huyết áp ở người cao tuổi.

Đồng thời cũng tại buổi tập huấn, các cán bộ Hội Người cao tuổi cũng đã được cùng trao đổi trực tiếp với các bác sĩ Trung tâm y tế huyện một số nguyên nhân về tình trạng người hút thuốc lá khi bỏ thuốc thì tăng cân, tinh thần không minh mẫn, mệt mỏi và ngược lại.

Ảnh: Cán bộ người cao tuổi tham dự lớp tập huấn trao đổi trực tiếp với bác sĩ Trung tâm y tế huyện Phú Giáo về những nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh thường gặp ở người cao tuổi

Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho các cán bộ Hội Người cao tuổi các xã – thị trấn có được những kiến thức cơ bản về những dấu hiệu, nguyên nhân và cách phòng ngừa, điều trị các bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Nâng cao kĩ năng trong công tác tuyên truyền đến hội viên, người cao tuổi trong việc chủ động trong công tác phòng ngừa các bện thường gặp ở người cao tuổi hiện nay.

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2598
Tuần này: 2598
Tháng này: 800259
Tổng truy cập: 7676093