Liên đoàn lao động huyện: Tổng kết nhiệm kỳ đại hội Công đoàn huyện khóa IV, giai đoạn 2015 – 2020

25/12/2020    Lượt xem: 778    In bài viết   Độ tương phản  

Trong kỳ 2015 – 2020, Liên đoàn lao động huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn huyện làm tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động. Nổi bật như: hàng năm 100% các cơ quan khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; có 26/34 doanh nghiệp đủ điều kiện tổ chức hội nghị người lao động. Liên đoàn lao động huyện phối hợp với chủ doanh nghiệp và các ngành chức năng tổ chức gặp gỡ, tọa đàm với cán bộ công đoàn và người lao động được 28 cuộc để trao đổi thông tin, nắm bắt và giải quyết kịp thời các bức xúc của người lao động; đồng thời tiến hành khảo sát được 120 lượt tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước nhằm hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động;  tổ chức hòa giải và phối hợp với ngành chức năng giải quyết thành công 12/12 đơn thư khiếu nại, tố cáo của người lao động; thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động thông qua các hoạt động như tặng quà cho công nhân lao động; hỗ trợ đột xuất cho công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo; thực hiện quỹ xoay vòng vốn; bảo lãnh cho đoàn viên công đoàn vay tín chấp phát triển kinh tế gia đình; phối hợp tổ chức cho công nhân viên chức lao động đi tham quan du lịch; vận động xây dựng được 07 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Đồng thời vận động công đoàn viên ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ các nguồn quỹ với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện còn tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động; tuyên truyền giáo dục công đoàn viên và người lao động chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ nay đến cuối nhiệm kỳ năm 2023, Liên đoàn lao động huyện đề ra phương hướng: phấn đấn toàn huyện kết nạp thêm 300 công đoàn viên khối ngoài nhà nước và thành lập 6 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh; ký 6 thỏa ước lao động tập thể mới có lợi hơn cho người lao động; giới thiệu ít nhất 100 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Tại Hội nghị đã thông qua quyết định của Ban thường vụ  LĐLĐ tỉnh về việc công nhận kết quả bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Liên đoàn lao động huyện nhiệm kỳ 2015 – 2023.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tặng bằng khen cho 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2015-2020; tặng bằng khen cho 08 tập thể và 04 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020, tặng cờ thi đua cho 02 CĐCS vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc nhất năm 2020. UBND huyện, LĐLĐ huyện cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân khác đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 – 2020 và trong năm 2020.

Ảnh: Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2020

THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5525
Tuần này: 81430
Tháng này: 794682
Tổng truy cập: 7670516