Hội LHPN huyện Phú Giáo: Hành trình yêu thương về biên cương Tổ quốc

14/12/2020    Lượt xem: 470    In bài viết   Độ tương phản  

Chuyến xe đưa đoàn công tác của Hội LHPN huyện Phú Giáo vượt gần 200km đường rừng núi về với xã biên giới nghèo Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Lần đầu tiên tham gia đoàn công tác trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN huyện, chị Nguyễn Thị Bích Vân cho biết chị cũng từng tham gia các chuyến đi về với người dân vùng biên cương Bù Gia Mập nhưng chuyến đi này đối với chị là rất đặc biệt. Chị bảo suốt đêm trước ngày khởi hành, chị không thể nào ngủ được, cứ chập chờn mong ngóng trời mau sáng để mang những yêu thương đến với đồng bào vùng biên giới.

Còn ông Hoàng Cử, Bí thư Đảng ủy xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, cho biết tình cảm của Hội LHPN huyện Phú Giáo dành cho người dân xã Bù Gia Mập luôn đong đầy yêu thương. Năm nào cũng có đoàn công tác của Phú Giáo đến thăm và tặng quà cho người dân địa phương với nhiều chương trình hết sức ý nghĩa như đem sinh kế, hay những ngôi nhà, phần quà tặng cho người dân của địa phương. “Từ trong các chương trình đó, nhiều hộ dân, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của địa phương được hỗ trợ, đã vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền xã trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo”, ông Cử nói.

Trong chuyến đi này, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã mang đến những yêu thương đến với học sinh và hội viên phụ nữ nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số. Đó là những suất học bổng và một căn nhà mái ấm tình thương để động viên các em và chị em hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Theo đó, căn nhà mái ấm tình thương được xây dựng và trao tặng cho hộ gia đình chị Thị Lên, người dân tộc Mơ Nông, hội viên Hội LHPN xã Bù Gia Mập, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà trị giá 100 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 50 triệu đồng. Cùng với đó là 20 suất học bổng được trao tặng cho 20 em học sinh là con em hộ đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Bù Gia Mập, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Toàn bộ số tiền trao nhà mái ấm tình thương và trao học bổng do Hội LHPN huyện Phú Giáo vận động các nhà hảo tâm và hội viên hỗ trợ, đóng góp.

Trong ngôi nhà mới ấm áp yêu thương của gia đình, chị Thị Lên xúc động cho biết nhà chị có 4 người, 2 vợ chồng và 2 đứa con. Do không có nương rẫy nên vợ chồng chị phải làm thuê làm mướn, công việc không ổn định, không có điều kiện làm nhà để ở. Ước mơ về một ngôi nhà mới chị chưa bao giờ nghĩ đến. Khi được Hội LHPN xã xét trao tặng nhà, vợ chồng chị vẫn không tin đó là sự thật. Cho đến ngày được trao nhà, bản thân vợ chồng chị vẫn cứ ngỡ như là một giấc mơ. Chị Thị Lên nói: “Vui lắm, hạnh phúc lắm! Gia đình chúng tôi từ nay sẽ có điều kiện để nỗ lực lao động, làm việc nuôi con ăn học”.

Nhận suất học bổng do Hội LHPN huyện Phú Giáo trao tặng, em Mỗ Thị Minh Thư, lớp 5C, trường Tiểu học Bù Gia Mập cũng rất vui mừng và hứa sẽ cố gắng học tập tốt. Đây sẽ là kỷ niệm khó quên, là động lực để em nỗ lực hơn nữa trong học tập và lao động, xứng đáng với tình cảm mà Hội LHPN huyện đã dành cho.

Khép lại hành trình yêu thương về với người dân vùng biên cương của Tổ quốc là hình ảnh những em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số với những bước đi còn ngập ngừng khi thấy người lạ, những khuôn mặt ngây thơ và lời nói thật thà, khiến cho mỗi thành viên trong đoàn cảm nhận rõ hơn những giá trị yêu thương. Chị Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Hòa, cho biết: “Qua chuyến đi này giúp chị em phụ nữ chúng tôi thấu hiểu, cảm nhận được sâu sắc hơn về tình yêu thương, giá trị của yêu thương trong cuộc sống...”.

Xã biên giới Bù Gia Mập là một trong những xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số nhất của huyện Bù Gia Mập. Toàn xã có gần 7.200 hộ dân, thuộc 17 thành phần dân tộc, với trên 73% dân số là người dân tộc thiểu số như Stiêng, Mơ Nông, Khmer… Xã Bù Gia Mập cũng là một trong những xã nghèo, khó khăn của tỉnh Bình Phước. Đời sống của người dân ở đây còn rất nhiều khó khăn. Hầu hết người dân sống dựa vào nương, rẫy.

Nguồn: Báo Bình Dương

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4155
Tuần này: 11200
Tháng này: 808861
Tổng truy cập: 7684695