Phú Giáo: Đại hội Chi hội bảo vệ quyền người tiêu dùng, lần thứ I, nhiệm kì 2020 – 2025

29/09/2020    Lượt xem: 412    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội người tiêu dùng tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Chi Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Phú Giáo lâm thời được thành lập từ năm 2009. Ngay sau khi được thành lập, Chi hội đã tổ chức tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền người tiêu dùng theo quy định và đã vận động, kết nạp được 1.040 hội viên. Riêng trong 5 năm (2015 – 2020), thực hiện nhiệm vụ công tác Hội Chi hội đã vận động và kết nạp được 1.059 hội viên mới; nâng tổng số hội viên trong toàn Chi hội đến nay gần 2.300 hội viên, thuộc 11 Tổ Hội cơ sở xã – thị trấn trong toàn huyện; thành lập 1 CLB tiểu thương và người tiêu dùng. Phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức 5 lớp tập, 5 Hội thi tìm hiểu Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, về an toàn vệ sinh thực phẩm, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Nghị định 185, năm 2015 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tổ chức được 493 cuộc tuyên truyền, có hơn 2.620 lượt người dự; phát sóng trên Đài truyền thanh được hơn 107 giờ, với gần 280 tin, bài các loại; tổ chức lồng ghép tập huấn và tuyên truyền về cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tiếp nhận và trực tiếp giải quyết thành công 10 trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm; ngoài ra còn tư vấn cho người tiêu dùng tự thương lượng giải quyết 25 trường hợp. Phối hợp Ban chỉ đạo liên ngành tổ chức được 56 đợt kiểm tra các chợ, bếp ăn tại các trường học, các điểm sản xuất – kinh doanh thực phẩm, thức ăn đường phố, các quán ăn, Test nhanh 504 mẫu thực phẩm và phát hiện 49 mẫu dương tính với chất cấm.

Phương hướng nhiệm kì 2020 – 2025, Chi hội phấn đấu vận động và phát triển mỗi năm từ 200 hội viên mới. Duy trì hoạt động CLB tiểu thương và người tiêu dùng, đồng thời phát triển thêm 2 CLB. Làm tốt công tác phối hợp tổ chức tập huấn và tuyên truyền pháp luật quyền người tiêu dùng đến người dân. Nắm bắt kịp thời và phản ánh, cung cấp thông tin các đơn vị, cá nhân sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm về đo lường đến ngành chức năng kiểm tra, xử lý khi có vi phạm. Vận động người tiêu dùng khiếu nại khi mua hàng hóa không đảm bảo chất lượng… đến Chi hội để được bảo vệ, tư vấn, thỏa thuận, hòa giải. Nhận và giải quyết kịp thời, đúng quy trình, Luật định các đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm. Thường xuyên phối kết hợp với ngành chức năng kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh… nhằm thực hiện tốt công tác bình ổn giá, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đại hội Đại hội Chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Phú Giáo lần thứ I, đã bầu Ban chấp hành Chi hội gồm 25 ủy viên; bà Nguyễn Thị Phương Dung, Chi hội phó Chi hội quyền người tiêu dùng huyện nhiệm kì 2015 – 2020 được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng, nhiệm kì 2020 – 2025. Đồng thời bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Hội bảo vệ quyền người tỉnh Bình Dương, nhiệm kì 2020 – 2025, gồm 25 Đại biểu chính thức và 1 Đại biểu dự khuyết.

Ảnh: Ban chấp hành Chi hội ra mắt Đại hội

Dịp này, Chi hội đã tổ chức trao bằng khen của Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho 1 tập thể và 2 cá nhân; giấy khen của UBND huyện cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giai đoạn 2015 – 2020.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung (giữa), UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo trao giấy khen của UBND huyện tặng cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giai đoạn 2025 – 2020.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 378
Tuần này: 24962
Tháng này: 12724
Tổng truy cập: 7698457