Hội LHPN huyện: Tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019

20/12/2019    Lượt xem: 654    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, trong năm 2019, các cấp Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động mang hiệu quả thiết thực. Nổi bật như: thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Hội đã tổ chức trao tặng 14 con dê giống, tạo kế sinh nhai cho hội viên phụ nữ nghèo xã Bù Gia Mập, Bình Phước và hội viên phụ nữ nghèo xã Tuy Đức, tỉnh Đắc Nông, với tổng trị giá 86 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua BHYT” được hơn 2.100 con heo đất, với tổng số tiền thu được 214 triệu đồng, đã mua 183 thẻ BHYT cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Tổ chức nói chuyện chuyên đề giữ gìn hạnh phúc gia đình cho hội viên phụ nữ, trang bị kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và kỹ năng sống cho trẻ, tư vấn sức khỏe, khám phụ khoa miễn phí và tầm soát ung thư cổ tử cung cho hơn 450 hội viên. Vận động tặng 66 suất học bổng, 15 bộ đồng phục, 600 quyển tập trắng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Vận động xây dựng và trao tặng 04 căn nhà “Mái ấm tình thương” với tổng trị giá hơn 290 triệu đồng. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ kiến thức sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ các nguồn vốn vay, phụ nữ khá giúp phụ nữ khó không tính lãi bằng nhiều hình thức. Vận động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” được 193 triệu đồng, vượt 60% chỉ tiêu tỉnh giao. Bằng các hình thức giúp đỡ và sự phấn đấu vươn lên của phụ nữ, đến cuối năm 2019, toàn huyện có 64 hộ thoát nghèo, trong đó có 31 hộ do phụ nữ làm chủ hộ. Bên cạnh đó, Hội đã phát động cuộc thi “Phụ nữ với tuyến đường hoa đẹp”, qua đó các cơ sở Hội đã trồng được 71 tuyến đường hoa với chiều dài 21 km. Duy trì các mô hình, CLB bảo vệ môi trường hiệu quả.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội cho 15 cá nhân; trao bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho 02 tập thể, 07 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2019, cùng giấy khen của UBND huyện và Hội LHPN huyện Phú Giáo cho nhiều tập thể và cá nhân khác. Đồng thời trao 03 giải tập thể cho các cơ sở Hội và 17 giải cá nhân cho các hội viên đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết cảm nhận “Vai trò của phụ nữ qua 20 năm xây dựng và phát triển quê hương Phú Giáo”.

Ảnh: Bà Trương Thị Thu Hà - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban tổ chức – hành chính Hội LHPN tỉnh (thứ 2 từ phải sang) và ông Nguyễn Thanh Ngân – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện (bìa trái) trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện (thứ 5 từ phải sang) trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2019.

Ảnh: Bà Phạm Thị Hồng Thắm – Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo (thứ 3 từ phải sang) trao giải cá nhân cho hội viên tham gia cuộc thi viết cảm nhận “Vai trò của phụ nữ qua 20 năm xây dựng và phát triển quê hương Phú Giáo”

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 11999
Tuần này: 77443
Tháng này: 785170
Tổng truy cập: 7661004