Hội Nông dân huyện: Hội thi nông dân tìm hiểu pháp luật, lần thứ IX, năm 2015

21/11/2015    Lượt xem: 888    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 18-11, Hội Nông dân huyện Phú Giáo vừa tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật”, lần thứ IX, năm 2015.


Ảnh: Ông Hoàng Quốc Hương (thứ 2 từ phải qua), UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tặng hoa cho các thành viên Ban giám khảo hội thi 

Tham gia Hội thi có 11 đội thi đến từ 11 Hội nông dân cơ sở xã – thị trấn trong huyện. Các đội thi tham gia Hội thi phải hoàn thành 3 phần thi: Phần thi trắc nghiệm, các thí sinh hoàn thành bài thi trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi, trong thời gian 20 phút. Phần thi xử lý tình huống, mỗi đội thi bốc thăm trả lời 2 câu hỏi tình huống, sau đó mỗi đội cử ra 1 thí sinh đại diện trả lời từng tình huống được Ban tổ chức đưa ra. Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, mỗi đội thi trình bày một tiểu phẩm tuyên truyền có nội dung liên quan đến lĩnh vực môi trường và các giải pháp về bảo vệ môi trường ở nông thôn hiện nay; thời gian hoàn thành phần thi tiểu phẩm trong 10 phút.


Ảnh: Phần thi tiểu phẩm của đơn vị xã Tân Hiệp

Nội dung các phần thi xoay quanh kiến thức của Luật bảo vệ môi trường năm 2014. Nghị định số 19/2014/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật bảo vệ môi trường. Các Nghị định, Thông tư, Nghị quyết của Chính phủ liên quan đến các văn bản Luật bảo vệ môi trường. Qua đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra các đội thi xuất sắc để trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho đội có nội dung và trình diễn tiểu phẩm hay nhất; giải nhất, nhì, ba cá nhân cho các thí sinh xuất sắc nhất ở các phần thi.

Hội thi nông dân tìm hiểu pháp luật nhằm nâng cao kĩ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói cho cán bộ, hội viên nông dân. Góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1353
Tuần này: 66797
Tháng này: 774524
Tổng truy cập: 7650358