Tổng kết hoạt động Hội đông y huyện Phú Giáo năm 2015

22/12/2015    Lượt xem: 931    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 21-12, Hội đông y huyện Phú Giáo vừa tổ chức tổng kết công tác Hội đông y năm 2015.

Thực hiện công tác Hội, trong năm Hội đông y huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các Chi hội, các phòng chẩn trị chú trọng nghiên cứu, ứng dụng, kế thừa kết quả của y học cổ truyền vào thực tiễn có chọn lọc, sáng tạo. Duy trì các vườn thuốc nam, đa dạng hóa về chủng loại, tổ chức bảo tồn và phát triển một số cây thuốc thuộc nhóm dược liệu quý hiếm; khai thác và sử dụng hiệu quả cây thuốc nam trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Phát động trong lương y, lương dược duy trì phong trào viết “Bài thuốc hay, cây thuốc quý” của các lương y để tập hợp thành những bài thuốc chữa trị cho người dân.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức thực hiện tốt hoạt động khám chữa bệnh từ thiện từ những đóng góp của các lương y, lương dược; trong năm, Hội đã tô chức được một đợt khám chữa bệnh từ thiện và cấp phát thuốc cho 110 người cao tuổi, với tổng số tiền hơn 38 triệu đồng. Tổ chức châm cứu, cạo gió, giác hơi miễn phí cho hơn 23 ngàn lượt bệnh nhân; với tổng kinh phí gần 580 triệu đồng; khám, điều trị miễn phí cho hơn 19.180 lượt bệnh nhân và cấp gần 96 ngàn thang thuốc nam cho bệnh nhân, với trị giá thành tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các buổi Hội thảo về “những bài thuốc hay, những cây thuốc quý” trong đội ngũ các lương y, lương dược.

Dịp này, Hội đông y huyện đã tổ chức trao kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y” cho 2 cá nhân; giấy khen của Hội đông y tỉnh cho 3 tập thể và 7 cá nhân; giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 4 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội đông y năm 2015.


Ảnh: Lương y Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội đông y tỉnh Bình Dương trao kỉ niệm chương vì sự nghiệp Đông y cho 2 cá nhân


Ảnh: Ông Hoàng Quốc Hương, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, Chủ tịch Hội đông y huyện trao giấy khen của Hội cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2015

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1280
Tuần này: 81430
Tháng này: 790437
Tổng truy cập: 7666271