Phát huy truyền thống vẻ vang 94 năm của Đảng, Đảng bộ huyện Phú Giáo thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2023

25/01/2024    Lượt xem: 337    In bài viết   Độ tương phản  

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng Việt Nam đã lập nên những kỳ tích, những thắng lợi vĩ đại. Vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao; chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững. Chúng ta tự hào về Đảng vĩ đại, dân tộc ta anh hùng, quân đội ta bách chiến, bách thắng và có một vị lãnh tụ vô vàn kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, toàn dân tộc quyết tâm chinh phục đỉnh cao của khát vọng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Nhìn lại chặng đường đấu tranh vẻ vang của Đảng ta, chúng ta càng trân trọng quá khứ, phấn đấu giữ gìn những thành quả của cách mạng; càng biết ơn vô hạn những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; thành kính tưởng nhớ và tri ân các thế hệ chiến sĩ cộng sản kiên trung, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì độc lập tự do, vì chủ nghĩa xã hội. Đem lại tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với nước đã dâng hiến những người con ưu tú cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy tinh thần chiến thắng Phước Thành xưa, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, trải qua gần 25 năm kể từ ngày tái lập huyện Phú Giáo đến nay, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và kiện toàn hệ thống chính trị, giữ vững đoàn kết thống nhất, tranh thủ sự lãnh đạo hỗ trợ, giúp đỡ, đầu tư của tỉnh, phát huy mọi lợi thế, nguồn lực, vượt qua khó khăn, thách thức đưa kinh tế của huyện phát triển ổn định.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo năm 2023 đã hoàn thành 20/21 chỉ tiêu theo tinh thần Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND; trong đó có 11 chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất Nông nghiệp công nghệ cao vẫn là chủ lực trong sự phát triển kinh tế của huyện; với giá trị sản xuất nông nghiệp đạt hơn 5.810 tỷ đồng; trong đó có 337 cơ sở sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Giá trị sản xuất toàn ngành Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp thực hiện năm 2023 ước đạt là 5.811 tỷ đồng, tăng 12,11%. Những kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong năm 2023 toàn huyện có 134 doanh nghiệp được thành lập mới; nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện đến cuối năm 2023 có 618 doanh nghiệp hoạt động, với tổng vốn đăng ký gần 5.210 tỷ đồng và có 681 cơ sở kinh doanh được thành lập mới.

Ảnh: Dịch vụ thương mại huyện Phú Giáo tăng trưởng vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra; Trong ảnh: Hoạt động kinh doanh của cửa hàng Bách Hóa Xanh phục vụ nhu cầu của người dân

Cùng công tác phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội cũng được lãnh đạo huyện đặc biệt quan tâm; theo đó trong năm 2023, huyện Phú Giáo đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà các tổ chức tôn giáo, các các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khóa khăn, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm các ngày lễ được 16.595 phần quà, với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng, phối hợp tổ chức được 14 phiên chợ 0 đồng, qua đó hỗ trợ cho 1.711 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; đồng thời phối hợp xây dựng và sửa chữa được 14 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền trên 800 triệu đồng; các tổ chức thành viên xây dựng và sửa chữa 8 căn nhà chữ thập đỏ, nhà tình thương phụ nữ, với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ đoàn viên, hội viên và nhân dân phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Ảnh: Công tác an sinh xã hội cũng được huyện Phú Giáo đặc biệt quan tâm; Trong ảnh: Ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy (bên phải) trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất. Người dân, cộng đồng doanh nghiệp luôn tin tưởng, đồng thuận vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương Phú Giáo ngày một giàu đẹp hơn. Với những kết quả đạt được của năm 2023 rất quan trọng, làm tiền đề để thực hiện thắng lợi cho năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025; phấn đấu xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới nâng cao và phát triển bền vững.

Ảnh: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất; Trong ảnh: Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy khẳng định cả hệ thống chính trị phải tiếp tục phát huy cao hơn nữa sự đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực, phấn đấu, quyết liệt trong hành động, đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nhất quán quan điểm “Xem người dân là chủ thể phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Những thành quả đã đạt được trong năm 2023 phải được tiếp tục phát huy hơn nữa, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn, nhưng tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn. Phải nắm bắt, tận dụng thời cơ; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; khắc phục nhanh những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phải hết sức quyết liệt, tập trung tối đa sức lực, tăng tốc triển khai các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của nghị quyết đại hội đảng các cấp. Đồng thời, tăng cường cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong khởi nghiệp, đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Cần đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; phải thật sự là "công bộc của dân", luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, rất cần sự huy động tham gia, đồng hành, chung tay, góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển chung của quê hương Phú Giáo.

Mừng Đảng quang vinh tròn 94 tuổi và Mừng Xuân mới Giáp Thìn năm 2024, chúng ta cùng tiến về phía trước với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và tràn đầy niềm tin, hy vọng về một tương lai tươi đẹp. Sự nghiệp cách mạng được bao thế hệ vun đắp đang thịnh vượng, đất nước nhất định sẽ tiếp tục lập nên những kỳ tích mới, quê hương Phú Giáo nhất định sẽ vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 7156
Tuần này: 23608
Tháng này: 11370
Tổng truy cập: 7697103