Huyện ủy Phú Giáo: Tổ chức diễn đàn “công an lắng nghe ý kiến nhân dân” 3 xã Tân Hiệp, Vĩnh Hòa, Phước Sang

10/08/2018    Lượt xem: 895    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 9/8, tại xã Tân Hiệp, Ban dân vận Huyện ủy Phú Giáo phối hợp với công an huyện Phú Giáo và UBND các xã Tân Hiệ, Vĩnh Hòa, Phước Sang vừa tổ chức diễn đàn “công an lắng nghe ý kiến nhân dân” 3 xã Tân Hiệp, Vĩnh Hòa, Phước Sang. Dự diễn đàn có hơn 300 người dân 3 xã.

Ảnh: Toàn cảnh buổi diễn đàn

Tại diễn đàn, nhân dân 3 xã đã được nghe ngành công an 3 xã báo cáo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã 6 tháng đầu năm 2018 và một số nhiệm vụ giải pháp trong việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn 6 tháng cuối năm. Người dân 3 xã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an 3 xã thời gian qua, nên đã tạo được sự ủng hộ của nhân dân trong công tác đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn các xã thời gian qua. Báo cáo đóng góp ý kiến của nhân dân cho lực lượng công an 3 xã trong thời gian qua.

Ảnh: Nhân dân trong đóng góp ý kiến với lực lượng công an nhân dân nhằm xây dựng lực lượng công an ngày càng vững mạnh, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ với nhân dân

Cũng tại diễn đàn, nhân dân đóng góp một số ý kiến nhằm xây dựng lực lượng công an ngày càng vững chắc hơn như: Đề nghị ngành công an xử lý nghiêm các hành vi chống người thi hành công vụ; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ hơn nữa để tránh tình trạng oan sai, phải bồi thường oan sai. Tình trạng chặt phá cây cao su của người dân nhưng ngành công an chưa xử lý quyết liệt gây bức xúc cho nhân dân. Làm sao xây dựng hình ảnh người công an nhân dân thân thiện với nhân dân; tạo cho người dân sự tin tưởng công an để đến khi có sự việc gì người dân gọi ngay cho lực lượng công an chứ không phải là gọi ngay cho người thân. Đề nghị công an tỉnh, huyện tạo điều kiện hơn nữa để lực lượng công an xã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Đề nghị công an tỉnh, huyện thành lập lực lượng tình báo nhân dân, thành lập địa chỉ tin cậy trong nhân dân để nắm vững địa bàn, tình hình an ninh trật tự địa bàn nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ. Đề nghị lực lượng công an phải tuyệt đối trung thành, bảo mật thông tin tố giác tội phạm của nhân dân. Lực lượng công an cần phải phản ứng thật nhanh trong xử lý vụ việc vi phạm khi người dân báo tin. Nhân dân phản ánh tình trạng lỗi của ngành công an không ghi ngày, tháng sinh khi cấp giấy chứng minh nhân dân gây khó khăn cho người dân khi làm thủ tục hành chính; do đó đề nghị ngành công an khi người dân đi làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân phải ghi ngày, tháng, năm sinh vào hồ sơ đăng kí. Tình trạng tội phạm bắt trộm chó của nhân dân gây bức xúc cho người dân. Tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân về những tác hại của ma túy, của tai nạn giao thông; công tác tuần tra, xử lý hành vi không đội nón bảo hiểm. Thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho người dân còn rườm rà, gây khó khăn, bức xúc cho người dân. Hiện nay có một bộ phận người dân qua campuchia vào casino đánh bạc đề nghị lực lượng chức năng có giải pháp xử lý vv….

Ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp, xây dựng của nhân dân 3 xã, lãnh đạo công an huyện, các đội nghiệp vụ công an huyện Phú Giáo đã trao đổi với nhân dân để nhân dân hiểu, chia sẻ để cùng với lực lượng công an làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Thông qua diễn đàn nhằm góp phần xây dựng lực lượng công an trong toàn huyện ngày càng vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân và phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả hơn.

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2896
Tuần này: 81430
Tháng này: 792053
Tổng truy cập: 7667887