Huyện ủy: Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

12/06/2018    Lượt xem: 649    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 07/6, Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 25 –NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Dự hội nghị có ông Huỳnh Phú Quý – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương; ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 đã góp phần làm chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở về công tác dân vận, nhất là phát huy mạnh mẽ vai trò lãnh đạo của tập thể, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện công tác dân vận. Cụ thể như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy về thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng về dân vận được tăng cường; công tác dận của các cấp chính quyền có sự chuyển biến mạnh mẽ theo hướng tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp. Vị trí, vai trò nòng cốt trong công tác dân vận của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được khẳng định, từ đó đã vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh ở địa phương. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện ngày càng đi vào chiều sâu và có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống của nhân dân như giúp nhân dân hơn gần 10.900 ngày công lao động, thăm tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn, khám cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người nghèo; lực lượng Công an tổ chức về cơ sở cấp giấy CMND cho người già, người tàn tật, tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Tại hội nghị, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 6 tập thể, 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 05 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Dịp này, huyện Phú Giáo đã triển khai Kế hoạch thực hiện công tác dân vận năm 2018 “Năm dân vận chính quyền” với một số nội dung chủ yếu như: tập trung rà soát, kiểm tra, thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực có tác động lớn đến người dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phấn đấu thực hiện 10% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ trực tuyến ở cấp độ 3, cấp độ 4; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và tổ chức đối thoại với nhân dân để giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo và các tổ chức tôn giáo sinh hoạt theo quy định của pháp luật và giải quyết kịp thời các vụ việc có liên quan đến vấn đề dân tộc và tôn giáo.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy (thứ 3 từ trái sang) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng – Chủ tịch UBND huyện (giữa) trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5603
Tuần này: 81430
Tháng này: 794760
Tổng truy cập: 7670594