Ban Dân vận Huyện ủy: Tổ chức Hội nghị chuyên đề “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể trong tình hình mới”

15/01/2018    Lượt xem: 657    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 12/1, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp cùng Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong tình hình mới”. Dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương; ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện; lãnh đạo các xã – thị trấn trong huyện và các ngành đoàn thể huyện, xã – thị trấn.

Ảnh: Các Đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo về thực trạng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện. Theo đó, thực hiện Kết luận số 62 của Bộ chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, việc thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Không ngừng nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, lạnh đạo chính quyền đối với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân ngày càng được quan tâm. Các cuộc vận động, các phong trào của MTTQ và các đoàn thể được triển khai với nhiều hình thức, nội dung sáng tạo. Đã triển khai được 19 phong trào có ý nghĩa như “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Ngày vì người nghèo vv… Từ năm 2010 đến nay, MTTQ và các ngành, đoàn thể đã vận động xây dựng và trao tặng được 359 căn nhà Đại đoàn kết, với số tiền hơn 10 tỷ 770 triệu đồng; tặng hơn 19.390 phần quà Tết cho người nghèo, với số tiền hơn 4 tỷ 650 triệu đồng. Vận động các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới, đóng góp ngày công, tiền, hoa màu, hiến đất vv… với trị giá thành tiền hơn 1.090 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp hơn 943 tỷ 940 triệu đồng. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, đến nay, các đoàn thể đã tập hợp được gần 50 ngàn đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số tham luận của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện về thực trạng chất lượng sinh hoạt Chi, tổ, hội, Câu lạc bộ; công tác tập hợp, quản lý hội viên vào tổ chức Hội. Thực trạng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy đối với MTTQ và các đoàn thể trong việc tập hợp, phát triển đoàn viên, hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Thực trạng việc xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình kinh tế, mở rộng sản xuất của hội viên cơ sở. Về thực trạng công tác tập hợp, quản lý đoàn viên tại các Chi đoàn khu - ấp … của các đơn vị UBMTTQ huyện; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; Hội Nông dân huyện; Đảng ủy xã Vĩnh Hòa; Đảng ủy xã An Bình; Đoàn thanh niên huyện… Qua đó nhằm làm sáng tỏ thêm một số nội dung trong công tác hoạt động của MTTQ và các đoàn thể huyện, cũng như hiệu quả trong hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn huyện thời gian tới.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 15695
Tuần này: 81139
Tháng này: 788866
Tổng truy cập: 7664700