Phát huy truyền thống vẻ vang 93 năm của Đảng, Đảng bộ huyện Phú Giáo tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng

03/02/2023    Lượt xem: 412    In bài viết   Độ tương phản  

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng Việt Nam đã lập nên những kỳ tích, những thắng lợi vĩ đại. Vị thế của nước ta trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao; chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững. Chúng ta tự hào về Đảng vĩ đại, dân tộc ta anh hùng, quân đội ta bách chiến, bách thắng và có một vị lãnh tụ vô vàn kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, toàn dân tộc quyết tâm chinh phục đỉnh cao của khát vọng “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Nhìn lại chặng đường đấu tranh vẻ vang của Đảng ta, chúng ta càng trân trọng quá khứ, phấn đấu giữ gìn những thành quả của cách mạng; càng biết ơn vô hạn những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; thành kính tưởng nhớ và tri ân các thế hệ chiến sĩ cộng sản kiên trung, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì độc lập tự do, vì chủ nghĩa xã hội. Đem lại tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với nước đã dâng hiến những người con ưu tú cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Phát huy tinh thần chiến thắng Phước Thành xưa, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, trải qua 24 năm kể từ ngày tái lập huyện Phú Giáo (20/8/1999) đến nay, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và kiện toàn hệ thống chính trị, giữ vững đoàn kết thống nhất, tranh thủ sự lãnh đạo hỗ trợ, giúp đỡ, đầu tư của tỉnh, phát huy mọi lợi thế, nguồn lực, vượt qua khó khăn, thách thức đưa kinh tế của huyện phát triển ổn định. Đặc biệt, trong năm 2021 năm đầu nhiệm kỳ Đại hội V Đảng bộ huyện, là một năm đầy sóng gió, thật đúng với tinh thần “lửa thử vàng, gian nan thử sức” khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của người dân. Nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã nêu cao ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, giành thế chủ động, từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh và là một trong những địa phương đầu tiên được công bố vùng xanh là hậu phương vững chắc của tỉnh trong cuộc chiến với giặc Covid-19; các hoạt động kinh tế - xã hội được phục hồi nhanh, thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”, từng bước lấy lại đà tăng trưởng; tập trung chăm lo đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Năm 2022 vừa qua, mặc dù còn chịu ảnh hưởng sâu rộng sau dịch bệnh Covid-19, tình hình giá cả các mặt hàng nguyên, nhiên vật liệu tăng cao, đặc biệt là giá xăng dầu đã tác động nhiều mặt đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội và đời sống của người dân. Nhưng với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện từng bước khắc phục khó khăn triển khai thực hiện đạt và vượt 20/21 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, công tác quốc phòng - an ninh được giữ vững; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng hiệu quả; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất. Người dân, cộng đồng doanh nghiệp luôn tin tưởng, đồng thuận vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng quê hương Phú Giáo ngày một giàu đẹp hơn. Năm 2022 đi qua đặt nền móng quan trọng, những kinh nghiệm quý báu và kỳ vọng về sự phát triển, đột phá cho năm 2023. Trọng trách, nhiệm vụ của năm 2023 là hết sức to lớn, việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho các năm tiếp theo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ V nhiệm kỳ 2020 - 2025; phấn đấu xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới nâng cao, phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định cả hệ thống chính trị phải tiếp tục phát huy cao hơn nữa sự đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực, phấn đấu, quyết liệt trong hành động, đổi mới tư duy, thay đổi tác phong, lề lối làm việc, nhất quán quan điểm “xem người dân là chủ thể phải phục vụ, xem doanh nghiệp là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Những thành quả đã đạt được trong năm 2022 phải được tiếp tục phát huy hơn nữa, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn, nhưng tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn. Phải nắm bắt, tận dụng thời cơ; nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; khắc phục nhanh những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phải hết sức quyết liệt, tập trung tối đa sức lực, tăng tốc triển khai các chương trình đột phá, công trình trọng điểm của nghị quyết đại hội đảng các cấp. Đồng thời, phải tăng cường cải cách hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trong khởi nghiệp, đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Cần đề cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương; phải thật sự là "công bộc của dân", luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh đó, rất cần sự huy động tham gia, đồng hành, chung tay, góp sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển chung của quê hương Phú Giáo.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu trong buổi Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023)

Mừng Đảng quang vinh tròn 93 tuổi và Mừng Xuân mới Quý Mão, chúng ta cùng tiến về phía trước với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và tràn đầy niềm tin, hy vọng về một tương lai tươi đẹp. Sự nghiệp cách mạng được bao thế hệ vun đắp đang thịnh vượng, đất nước nhất định sẽ tiếp tục lập nên những kỳ tích mới, quê hương Phú Giáo nhất định sẽ vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 15689
Tuần này: 81133
Tháng này: 788860
Tổng truy cập: 7664694