Phú Giáo: Tổng kết quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra Huyện ủy với các tổ chức Đảng, cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng nhiệm kỳ 2020-2025

30/06/2021    Lượt xem: 481    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện quy chế phối hợp, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, các tổ chức Đảng phối hợp và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng thời thực hiện đúng phạm vi, nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm, phương pháp đã được quy định trong quy chế. Qua 5 năm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, các đơn vị được phân công làm trưởng các đoàn kiểm tra, giám sát đã thực hiện được 16 cuộc kiểm tra với 53 tổ chức Đảng, 20 đảng viên; giám sát chuyên đề 19 cuộc đối với 40 tổ chức Đảng, 24 đảng viên theo chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy hàng năm. Bên cạnh đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 02 tổ chức Đảng và 04 đảng viên, qua đó đã xử lý kỷ luật 01 đảng viên, 03 đảng viên kiểm điểm trách nhiệm trước tập thể cấp ủy. Đồng thời phối hợp ngành Tòa án, Công an huyện, đoàn thể huyện để xem xét xử lý 05 đơn tố cáo đối với đảng viên; phối hợp các đơn vị liên quan xem xét thi hành kỷ luật đối với 08 đảng viên. Qua thực hiện quy chế phối hợp đã giúp Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng được thuận lợi, nhất là trong việc lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, giải quyết khiếu nại tố cáo, những vấn đề phát sinh, phức tạp liên quan đến Đảng viên trên địa bàn đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy cũng đã thông qua dự thảo quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra Huyện ủy với các ngành, đơn vị liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng giai đoạn 2020 – 2025 để các ngành thảo luận và thống nhất thông qua trong thời gian tới.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2635
Tuần này: 81430
Tháng này: 791792
Tổng truy cập: 7667626